Công chức đang mang thai có được biệt phái không? Công chức biệt phái được hưởng những chính sách gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/08/2022

Công chức đang mang thai có được biệt phái không? Công chức biệt phái được hưởng những chính sách gì?

Chào anh/chị, tôi là công chức nhà nước, tôi được biệt phái đi công  tác, tuy nhiên tôi mới phát hiện là tôi đang mang thai, vậy tôi còn được biệt phái nữa không? Nhờ anh/chị tư vấn.

    • 1. Công chức đang mang thai có được biệt phái không?

      Căn cứ Điều 53 Luật cán bộ, công chức 2008' onclick="vbclick('1411A', '371232');" target='_blank'>Điều 53 Luật cán bộ, công chức 2008 có quy định biệt phái công chức như sau:

      1. Cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức biệt phái công chức đến làm việc ở cơ quan, tổ chức, đơn vị khác theo yêu cầu nhiệm vụ.

      2. Thời hạn biệt phái không quá 03 năm, trừ một số ngành, lĩnh vực do Chính phủ quy định.

      3. Công chức biệt phái phải chấp hành phân công công tác của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi được cử đến biệt phái.

      4. Công chức biệt phái đến miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được hưởng các chính sách ưu đãi theo quy định của pháp luật.

      5. Cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức biệt phái có trách nhiệm bố trí công việc phù hợp cho công chức khi hết thời hạn biệt phái.

      6. Không thực hiện biệt phái công chức nữ đang mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

      Như vậy. công chức đang mang thai sẽ không được biệt phái, cho nên bạn sẽ không phải thực hiện biệt phái khi đang mang thai.

      2. Công chức biệt phái được hưởng những chính sách gì?

      Căn cứ Điều 28 Nghị định 138/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6FF2E', '371232');" target='_blank'>Điều 28 Nghị định 138/2020/NĐ-CP quy định chế độ, chính sách đối với công chức được điều động, biệt phái như sau:

      1. Công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý được điều động, biệt phái đến vị trí công tác khác mà phụ cấp chức vụ mới thấp hơn phụ cấp chức vụ hiện đang đảm nhiệm thì được bảo lưu phụ cấp chức vụ trong thời gian 06 tháng.

      2. Cơ quan, tổ chức cử công chức biệt phái có trách nhiệm trả lương và bảo đảm các quyền lợi khác của công chức trong thời gian được cử biệt phái, bố trí công việc phù hợp cho công chức khi hết thời hạn biệt phái.

      3. Trường hợp công chức được biệt phái đến làm việc ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được hưởng các chế độ, chính sách ưu đãi theo quy định của pháp luật.

      Theo đó, công chức biệt phái sẽ được hưởng các chế độ chính sách theo quy định như trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn