Công chức đánh vợ có bị hạ bậc lương không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/01/2022

Đối với công chức không giứ chức vụ quản lý, khi có hành vi đánh vợ thì có bị hạ bậc lương không? Nếu có thì trong trường hợp nào?

    • Theo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình 2007 hành vi đánh vợ được xem là hành vi bạo lực gia đình và đó là hành vi bị nghiêm cấm.

      Trường hợp công chức đánh vợ, được xem là hành vi vi phạm quy định pháp luật vê phòng, chống bạo lực gia đình. Theo Khoản 9 Điều 8 Nghị định 112/2020/NĐ-CP quy định:

      Hình thức kỷ luật khiển trách áp dụng đối với cán bộ, công chức có hành vi vi phạm lần đầu, gây hậu quả ít nghiêm trọng, trừ các hành vi vi phạm quy định tại khoản 3 Điều 9 Nghị định này, thuộc một trong các trường hợp sau đây:

      ...

      9. Vi phạm quy định của pháp luật về: phòng, chống bạo lực gia đình; dân số, hôn nhân và gia đình; bình đẳng giới; an sinh xã hội; quy định khác của pháp luật liên quan đến cán bộ, công chức.

      Theo đó, công chức có hành vi đánh vợ, lần đầu, gây hậu quả ít nghiêm trọng thì sẽ bị kỷ luật khiển trách.

      Trường hợp đã bị khiển trách mà còn tái phạm hoặc vi phạm lần đầu, gây hậu quả nghiêm trọng thì sẽ bị kỷ luật cảnh cáo (Điều 9 Nghị định này).

      Trường hợp đã bị cảnh cáo mà còn tái phạm hoặc vi phạm lần đầu, gây hậu quả rất nghiêm trọng thì sẽ bị kỷ luật hạ bậc lương (Điều 10 Nghị định này).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn