Công chức dự bị có được hưởng chế độ phụ cấp khu vực?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/10/2020

Hiện tôi đang là công chức dự bị. Vậy tôi có thuộc đối tượng để hưởng phụ cấp khu vực không? Hay chỉ được công chức chính thức mới được hưởng ạ?

    • Công chức dự bị có được hưởng chế độ phụ cấp khu vực?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Mục I Thông tư liên tịch 11/2005/TTLT-BNV-BLĐTBXH-BTC-UBDT quy định về phạm vi và đối tượng áp dụng phụ cấp khu vực như sau:

      - Cán bộ, công chức (kể cả công chức dự bị), viên chức, những người đang trong thời gian tập sự, thử việc và lao động hợp đồng đã được xếp lương theo bảng lương do nhà nước quy định làm việc trong các cơ quan nhà nước và các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước được cấp có thẩm quyền quyết định thành lập.

      - Cán bộ chuyên trách và công chức ở xã, phường, thị trấn.

      - Cán bộ, công chức, viên chức thuộc biên chế nhà nước và hưởng lương theo bảng lương do Nhà nước quy định được cử đến làm việc tại các hội, các tổ chức phi Chính phủ, các dự án và các cơ quan, tổ chức quốc tế đặt tại Việt Nam.

      -...........

      Như vậy, căn cứ quy định trên thì công chức dự bị đã được xếp lương theo bảng lương do nhà nước quy định làm việc trong các cơ quan nhà nước và các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước được cấp có thẩm quyền quyết định thành lập là đối tượng được hưởng phụ cấp khu vực. Do đó, bạn là công chức dự bị nếu đã được xếp lương theo bảng lương do nhà nước quy định thì bạn vẫn sẽ được hưởng chế độ phụ cấp khu vực.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn