Công chức được biệt phái đi làm nhiệm vụ tối đa bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/05/2022

Công chức được biệt phái đi làm nhiệm vụ tối đa bao lâu? Trong thời gian biệt phái có được thuê nhà ở công vụ không? Tôi là công chức sắp tới sẽ được biệt phái tới cơ quan khác làm việc. Tôi muốn biết pháp luật quy định thời gian biệt phái tối đa là bao lâu? Trong thời gian biệt phái có được thuê nhà ở công vụ không?

    • Công chức được biệt phái đi làm nhiệm vụ tối đa bao lâu?
      (ảnh minh họa)
    • Công chức được biệt phái đi làm nhiệm vụ tối đa bao lâu?

      Căn cứ Điều 53 Luật cán bộ, công chức 2008 có quy định về biệt phái công chức như sau:

      1. Cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức biệt phái công chức đến làm việc ở cơ quan, tổ chức, đơn vị khác theo yêu cầu nhiệm vụ.

      2. Thời hạn biệt phái không quá 03 năm, trừ một số ngành, lĩnh vực do Chính phủ quy định.

      3. Công chức biệt phái phải chấp hành phân công công tác của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi được cử đến biệt phái.

      4. Công chức biệt phái đến miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được hưởng các chính sách ưu đãi theo quy định của pháp luật.

      5. Cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức biệt phái có trách nhiệm bố trí công việc phù hợp cho công chức khi hết thời hạn biệt phái.

      6. Không thực hiện biệt phái công chức nữ đang mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

      Như vậy, thời gian công chức được biệt phái đi làm việc ở cơ quan, tổ chức, đơn vị khác tối đa là 03 năm, tuy nhiên còn tùy thuộc vào một số ngành, lĩnh vực do Chính phủ quy định.

      Trong thời gian biệt phái có được thuê nhà ở công vụ không?

      Căn cứ Điều 71 Luật này có quy định như sau:

      1. Nhà ở công vụ do Nhà nước đầu tư xây dựng để cán bộ, công chức được điều động, luân chuyển, biệt phái thuê trong thời gian đảm nhiệm công tác. Khi hết thời hạn điều động, luân chuyển, biệt phái, cán bộ, công chức trả lại nhà ở công vụ cho cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý nhà ở công vụ.

      2. Cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý nhà ở công vụ phải bảo đảm việc quản lý, sử dụng nhà ở công vụ đúng mục đích, đối tượng.

      Theo đó, bạn được quyền thuê nhà ở công vụ trong thời gian bạn được biệt phái đến làm việc ở cơ quan, tổ chức, đơn vị khác.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn