Công chức được biệt phái thuộc biên chế cơ quan nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/03/2020

Tôi hiện đang là công chức tại Sở Tư pháp TPHCM. Do một vài yếu tố liên quan đến công việc nên tôi được biệt phái công tác đến Sở tư pháp tỉnh Kiên Giang. Vậy trong thời gian biệt phái tôi sẽ thuộc biên chế cơ quan nào? Mong ban biên tập hỗ trợ.

    • Theo Khoản 3 Điều 37 Nghị định 24/2010/NĐ-CP quy định như sau:

      Công chức được cử biệt phái chịu sự phân công, bố trí, đánh giá, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ công tác của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi được biệt phái đến và vẫn thuộc biên chế của cơ quan, tổ chức, đơn vị cử biệt phái. Cơ quan, tổ chức, đơn vị cử công chức biệt phái có trách nhiệm bố trí công việc phù hợp cho công chức khi hết thời hạn biệt phái, có trách nhiệm trả lương và bảo đảm các quyền lợi khác của công chức được cử biệt phái.

      => Như vậy, việc bạn được biệt phái đến công tác tại Sở tư pháp tỉnh Kiên Giang thì bạn vẫn thuộc biên chế của Sở tư pháp TPHCM. Tuy nhiên trong quá tình thực hiện công việc, bạn phải chịu sự phân công, bố trí, đánh giá, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ công tác của Sở tư pháp tỉnh Kiên Giang.

      Ban biên tập thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn