Công chức khi làm việc tại ban tiếp công dân có được mang dép tổ ong hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/05/2022

Công chức khi làm việc tại ban tiếp công dân có được mang dép tổ ong hay không? Khi giao tiếp qua điện thoại, công chức làm việc ở ban tiếp công dân cần tuân thủ những vấn đề gì? Chào anh chị, hiện nay tôi đang là công chức đang làm việc tại ban tiếp công dân, anh chị cho tôi hỏi tôi có được mang dép tổ ong trong khi làm việc để tạo sự thỏa mái hay không? Nhờ anh chị tư vấn. Cảm ơn anh chị rất nhiều.

    • Công chức khi làm việc tại ban tiếp công dân có được mang dép tổ ong hay không?

      Tại Điều 4 Thông tư 01/2021/TT-TTCP' onclick="vbclick('722E1', '364492');" target='_blank'>Điều 4 Thông tư 01/2021/TT-TTCP có quy định về trang phục, tác phong làm việc như sau:

      1. Khi làm việc tại công sở và trong thời gian thực thi nhiệm vụ, công vụ phải ăn mặc gọn gàng, lịch sự, đi giày hoặc dép có quai hậu; sử dụng trang phục ngành, đeo thẻ, biển tên, cầu vai, cấp hàm đúng quy định; có tư thế, tác phong nghiêm túc, lịch sự.

      2. Chấp hành nghiêm quy định về thời gian làm việc, thời gian họp; không làm việc riêng hay rời cơ quan, đơn vị, vị trí công tác mà không có lý do chính đáng; sắp xếp nơi làm việc gọn gàng, sạch sẽ.

      3. Không hút thuốc lá trong khuôn viên trụ sở cơ quan; gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

      4. Không uống rượu, bia trong cơ quan; không uống rượu, bia trước và trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa các ngày làm việc; chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia.

      Căn cứ theo quy định hiện hành thì công chức khi làm việc tại ban tiếp công dân phải đi giày hoặc dép có quai hậu. Chính vì vậy, về nguyên tắc bạn không được phép mang dép tổ ong khi làm việc tại ban tiếp công dân.

      Khi giao tiếp qua điện thoại, công chức làm việc ở ban tiếp công dân cần tuân thủ những vấn đề gì?

      Tại Điều 5 Thông tư 01/2021/TT-TTCP có quy định về giao tiếp qua điện thoại, thư điện tử và trên mạng xã hội như sau:

      1. Khi giao tiếp qua điện thoại và các phương thức giao tiếp trực tuyến khác, cán bộ, công chức, viên chức phải xưng tên, chức danh, chức vụ, cơ quan, đơn vị nơi công tác; trao đổi ngắn gọn, cụ thể với âm lượng vừa đủ nghe, thái độ hòa nhã.

      2. Sử dụng hộp thư điện tử công vụ theo đúng quy định; bảo đảm an toàn, an ninh thông tin; không sử dụng mạng xã hội trong giờ làm việc; không sử dụng thư điện tử, mạng xã hội để tuyên truyền, đăng tải thông tin không đúng sự thật, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của cơ quan, đơn vị.

      Theo đó, khi giao tiếp qua điện thoại, công chức làm việc ở ban tiếp công dân cần tuân thủ các vấn đề được nêu tại quy định trên.

      Trân trọng

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn