Công chức không được cấp văn bằng tốt nghiệp khi được cử đi đào tạo sau đại học có phải đền bù chi phí đào tạo không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/07/2022

Công chức không được cấp văn bằng tốt nghiệp khi được cử đi đào tạo sau đại học có phải đền bù chi phí đào tạo không? Công chức phải đạt điều kiện gì để được cử đi đào tạo sau đại học?

Chào ban biên tập, tôi đang làm công chức trong một cơ quan nhà nước, đợt này cơ quan có kế hoạch cử người đi đào tạo trình độ sau đại học thì tôi được nằm trong danh sách đó, tôi muốn hỏi khi mình được cử đi rồi mà khi thi không đâu không được cơ sở đào tạo cấp văn bằng tốt nghiệp thì có phải đền bù lại chi phí đào tạo được cấp hay không? Xin nhờ ban biên tập giải đáp.

    • Công chức không được cấp văn bằng tốt nghiệp khi được cử đi đào tạo sau đại học có phải đền bù chi phí đào tạo không?

      Căn cứ Điều 7 Nghị định 101/2017/NĐ-CP' onclick="vbclick('4DEEE', '370559');" target='_blank'>Điều 7 Nghị định 101/2017/NĐ-CP quy định đền bù chi phí đào tạo như sau:

      Cán bộ, công chức, viên chức, được cử đi đào tạo từ trình độ trung cấp trở lên bằng nguồn ngân sách nhà nước hoặc kinh phí của cơ quan quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức phải đền bù chi phí đào tạo khi thuộc một trong các trường hợp sau đây:

      1. Tự ý bỏ học, bỏ việc hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc trong thời gian đào tạo.

      2. Không được cơ sở đào tạo cấp văn bằng tốt nghiệp.

      3. Đã hoàn thành và được cấp văn bằng tốt nghiệp khóa học nhưng bỏ việc hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc khi chưa phục vụ đủ thời gian cam kết quy định tại Điều 5 hoặc Điều 6 Nghị định này.

      Như vậy, anh/chị đang là công chức được cơ quản cử đi đào tạo sau đại học mà khi hoàn thành không được cơ sở đào tạo cấp văn bằng tốt nghiệp thì phải đền bù chi phí đào tào theo như trên.

      Công chức phải đạt điều kiện gì để được cử đi đào tạo sau đại học?

      Theo Điều 6 Nghị định 101/2017/NĐ-CP' onclick="vbclick('4DEEE', '370559');" target='_blank'>Điều 6 Nghị định 101/2017/NĐ-CP quy định điều kiện đào tạo sau đại học như sau:

      1. Đối với cán bộ, công chức:

      a) Có thời gian công tác từ đủ 03 năm trở lên (không kể thời gian tập sự) và 02 năm liên tục liền kề trước thời điểm được cử đi đào tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ;

      b) Không quá 40 tuổi tính từ thời điểm được cử đi đào tạo sau đại học lần đầu;

      c) Có cam kết thực hiện nhiệm vụ, công vụ tại cơ quan, đơn vị sau khi hoàn thành chương trình đào tạo trong thời gian ít nhất gấp 02 lần thời gian đào tạo;

      d) Chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm.

      2. Đối với viên chức:

      a) Đã kết thúc thời gian tập sự (nếu có);

      b) Có cam kết thực hiện nhiệm vụ, hoạt động nghề nghiệp tại cơ quan, đơn vị sau khi hoàn thành chương trình đào tạo trong thời gian ít nhất gấp 02 lần thời gian đào tạo;

      c) Chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm.

      3. Cán bộ, công chức, viên chức được cử đi học theo các chương trình hợp tác với nước ngoài được ký kết hoặc gia nhập nhân danh Nhà nước, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ngoài các quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này còn phải đáp ứng yêu cầu khác của chương trình hợp tác.

      Như vậy, công chức phải đạt được các điều kiện ở trên mới được cử đi đào tạo sau đại học.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn