Công chức làm nhiệm vụ tiếp công dân được hưởng tiền bồi dưỡng bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/07/2022

Công chức làm nhiệm vụ tiếp công dân được hưởng tiền bồi dưỡng bao nhiêu? Người tiếp công dân được hưởng các chế độ chính sách nào? Tôi là công chức được phân công làm nhiệm vụ tiếp công dân Trụ sở tiếp công dân Trung ương, xin hỏi tôi có thể được hưởng tiền bồi dưỡng là bao nhiêu?

    • Công chức làm nhiệm vụ tiếp công dân được hưởng tiền bồi dưỡng bao nhiêu?

      Theo Điều 4 Thông tư 320/2016/TT-BTC có quy định như sau:

      1. Các đối tượng được quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 21 Nghị định số 64/2014/NĐ-CP mà chưa được hưởng chế độ phụ cấp trách nhiệm theo nghề, khi làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại trụ sở tiếp công dân hoặc địa điểm tiếp công dân được bồi dưỡng 100.000 đồng/1 ngày/1 người; trường hợp đang được hưởng chế độ phụ cấp trách nhiệm theo nghề thì được bồi dưỡng 80.000 đồng/1 ngày/1 người.

      Đối với cán bộ, công chức được cấp có thẩm quyền giao hoặc phân công làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở tiếp công dân Trung ương được bồi dưỡng 150.000 đồng/1 ngày/1 người; trường hợp đang hưởng chế độ phụ cấp theo nghề được bồi dưỡng 120.000 đồng/1 ngày/1 người.

      2. Các đối tượng quy định tại khoản 3, khoản 4 Điều 21 Nghị định số 64/2014/NĐ-CP được bồi dưỡng 50.000 đồng/1 ngày/1 người.

      Theo Đó, trường hợp bạn được phân công làm nhiệm vụ tiếp công dân Trụ sở tiếp công dân Trung ương thì được hưởng tiền bồi dưỡng là 150.000 đồng/1 ngày. Trường hợp đang hưởng chế độ phụ cấp theo nghề được bồi dưỡng 120.000 đồng/1 ngày.

      Người tiếp công dân được hưởng các chế độ chính sách nào?

      Căn cứ Khoản 1 Điều 19 Nghị định 64/2014/NĐ-CP người tiếp công dân được hưởng các chế độ chính sách sau:

      a) Chế độ bồi dưỡng theo quy định Nghị định này;

      b) Bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ tiếp công dân.

      Thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân quyết định việc bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ đối với người tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình theo hướng dẫn của Tổng thanh tra Chính phủ;

      c) Người tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân được hưởng chế độ trang phục tiếp công dân.

      Tổng thanh tra Chính phủ quy định kiểu dáng, định mức tiêu chuẩn trang phục đối với người tiếp công dân thường xuyên, sau khi có ý kiến thống nhất của Bộ Tài chính.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 4 Thông tư 320/2016/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn