Công chức văn hóa xã hội kiêm nhiệm đài truyền thanh có được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/06/2020

Tôi là công chức văn hóa xã hội, kiêm nhiệm đài truyền thanh, phát thanh viên, văn hóa thông tin, dân số kế hoạch hóa gia đình thì có được phần trăm kiêm nhiệm không ạ?

    • Theo Khoản 2 Điều 3 Nghị định 92/2009/NĐ-CP' onclick="vbclick('178A6', '324184');" target='_blank'>Điều 3 Nghị định 92/2009/NĐ-CP quy định các chức danh công chức cấp xã như sau:

      - Trưởng Công an;

      - Chỉ huy trưởng Quân sự;

      - Văn phòng – thống kê;

      - Địa chính – xây dựng – đô thị và môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc địa chính – nông nghiệp – xây dựng và môi trường (đối với xã);

      - Tài chính – kế toán;

      - Tư pháp – hộ tịch;

      - Văn hóa – xã hội.

      Mặt khác tại Khoản 3 Điều 2 Nghị định 34/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('64A6A', '324184');" target='_blank'>Điều 2 Nghị định 34/2019/NĐ-CP quy định phụ cấp kiêm nhiệm như sau:

      - Cán bộ, công chức cấp xã kiêm nhiệm chức danh mà giảm được 01 người trong số lượng quy định tối đa tại khoản 1 Điều 4 Nghị định này, kể từ ngày được cấp có thẩm quyền quyết định việc kiêm nhiệm thì được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm gồm: 50% mức lương (bậc 1), cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo (nếu có) của chức danh kiêm nhiệm. Trường hợp kiêm nhiệm nhiều chức danh (kể cả trường hợp Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch Hội đồng nhân dân) cũng chỉ được hưởng một mức phụ cấp kiêm nhiệm.

      - Cán bộ, công chức cấp xã được kiêm nhiệm chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.

      - Phụ cấp kiêm nhiệm chức danh không dùng để tính đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

      Dẫn chiếu đến Khoản 1 Điều 2 Nghị định 34/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('64A6A', '324184');" target='_blank'>Điều 2 Nghị định 34/2019/NĐ-CP quy định số lượng công chức cấp xã được bố trí theo Quyết định phân loại đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn. Cụ thể như sau:

      - Loại 1: tối đa 23 người;

      - Loại 2: tối đa 21 người;

      - Loại 3: tối đa 19 người.

      Như vậy, nếu bạn công chức văn hóa xã hội, kiêm nhiệm đài truyền thanh, phát thanh viên, văn hóa thông tin, dân số kế hoạch hóa gia đình mà giảm được 1 người trong số lượng công chức được bố trí cho xã bạn thì bạn được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm theo quy định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 3 Nghị định 92/2009/NĐ-CP Tải về
    • Điều 2 Nghị định 34/2019/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn