Công khai nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị được quy định thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/02/2022

Công khai nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị và yêu cầu, hình thức phản ánh, kiến nghị về BHXH được quy định thế nào?

    • Công khai nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị

      Căn cứ Điều 18 Quy chế kiểm soát thủ tục hành chính của bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm Quyết định 88/QĐ-BHXH năm 2022' onclick="vbclick('7A557', '359447');" target='_blank'>Quyết định 88/QĐ-BHXH năm 2022 quy định về công khai nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị như sau:

      - Nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị được công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của cơ quan BHXH các cấp (Mẫu số 02 ban hành kèm theo Quy chế này).

      - Việc công khai nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị đảm bảo riêng biệt, không ghép chung hoặc bị che lấp bởi các nội dung công khai TTHC. Nội dung hướng dẫn được trình bày trên trang giấy tối thiểu là khổ A4; sử dụng phông chữ tiếng Việt Unicode (Times New Roman), cỡ chữ tối thiểu là 14 theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6909:2001 .

      Yêu cầu, hình thức phản ánh, kiến nghị về BHXH

      Yêu cầu, hình thức phản ánh, kiến nghị được quy định tại Điều 18 Quy chế như sau:

      - Yêu cầu

      Phản ánh, kiến nghị phải cụ thể, rõ ràng, sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; người phản ánh, kiến nghị phải cung cấp đầy đủ thông tin về họ tên, địa chỉ và số điện thoại của người phản ánh, địa chỉ thư tín.

      - Hình thức phản ánh, kiến nghị bao gồm:

      + Văn bản (Trực tiếp chuyển đến cơ quan BHXH; Thông qua dịch vụ bưu chính).

      + Điện thoại.

      + Phiếu lấy ý kiến (chỉ áp dụng khi cơ quan BHXH lấy ý kiến của cá nhân, tổ chức về TTHC cụ thể).

      + Thông điệp dữ liệu được gửi qua thư điện tử của BHXH Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị.

      - Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị

      + Trụ sở cơ quan BHXH Việt Nam.

      + Số điện thoại chuyên dùng của BHXH Việt Nam;

      + Email: thutuchanhchinh@vss.gov.vn;

      + Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam;

      + Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị tại Cổng dịch vụ công Quốc gia (https://pakn.dichvucong.gov.vn).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn