Công nhân công an có được phong quân hàm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/02/2024

Công nhân công an có được phong ? Công nhân công an phục vụ bao lâu thì được hưởng phụ cấp thâm niên? Em hiện tại đang có dự định trở thành Công nhân công an, em muốn biết khi làm Công nhân công an thì có được phong không ạ?

    • Công nhân công an có được phong cấp bậc hàm?

      Theo Khoản 6 Điều 2 Luật Công an nhân dân 2018 có quy định Công nhân công an là công dân Việt Nam có trình độ chuyên môn kỹ thuật, được tuyển dụng vào làm việc trong Công an nhân dân mà không thuộc diện được phong cấp bậc hàm sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ.

      Như vậy, theo quy định như trên, công nhân công an thuộc diện được phong cấp bậc hàm sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ.

      Công nhân công an phục vụ bao lâu thì được hưởng phụ cấp thâm niên?

      Căn cứ Điều 10 Nghị định 49/2019/NĐ-CP quy định về chế độ phụ cấp thâm niên đối với công nhân công an như sau:

      1. Mức phụ cấp

      Công nhân công an có thời gian phục vụ trong Công an nhân dân đủ 5 năm (60 tháng) thì được hưởng phụ cấp thâm niên bằng 5% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có); từ năm thứ sáu trở đi mỗi năm (12 tháng) được tính thêm 1%.

      Phụ cấp thâm niên được tính trả cùng kỳ lương hàng tháng và được dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

      2. Thời gian tính hưởng phụ cấp

      a) Thời gian phục vụ trong Công an nhân dân;

      b) Thời gian hưởng phụ cấp thâm niên ở các ngành, nghề khác được cộng dồn với thời gian quy định tại điểm a khoản này để tính hưởng phụ cấp thâm niên.

      3. Thời gian không tính hưởng phụ cấp

      a) Thời gian nghỉ việc riêng không hưởng lương liên tục từ 01 tháng trở lên;

      b) Thời gian nghỉ ốm đau, thai sản vượt quá thời hạn quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội;

      c) Thời gian bị tạm đình chỉ công tác hoặc bị tạm giữ, tạm giam, sau đó bị kỷ luật buộc thôi việc.

      Theo đó, bạn cần phục vụ đủ 5 năm trong Công an nhân dân thì mới được hưởng chế độ phụ cấp thâm niên mức hưởng là 5% mức lương hiện hưởng, từ năm thứ 6 mỗi năm bạn hưởng thêm 1%.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn