Công nhân làm việc ở nhà máy giáp biên giới Campuchia có được cấp giấy thông hành để sang làm việc không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/05/2022

Công nhân làm việc ở nhà máy giáp biên giới Campuchia có được cấp giấy thông hành để sang làm việc không? Có được ủy quyền nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy thông hành hay không? Tôi đang là công nhân tại một nhà máy ở Campuchia, anh chị cho tôi hỏi tôi thuộc trường hợp được cấp giấy thông hành để sang Campuchia làm việc hay không? Nhờ anh chị tư vấn. Cảm ơn anh chị rất nhiều

    • Công nhân làm việc ở nhà máy giáp biên giới Campuchia có được cấp giấy thông hành để sang làm việc không?

      Tại Điều 4 Nghị định 76/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6D021', '364179');" target='_blank'>Điều 4 Nghị định 76/2020/NĐ-CP có quy định về việc cấp giấy thông hành như sau:

      Điều 4. Đối tượng được cấp giấy thông hành

      1. Đối tượng được cấp giấy thông hành biên giới Việt Nam - Campuchia gồm cán bộ, công chức, viên chức, công nhân đang làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở tại tỉnh có chung đường biên giới với Campuchia được cử sang tỉnh biên giới đối diện của Campuchia công tác.

      2. Đối tượng được cấp giấy thông hành biên giới Việt Nam - Lào:

      a) Công dân Việt Nam có hộ khẩu thường trú tại tỉnh có chung đường biên giới với Lào;

      b) Công dân Việt Nam không có hộ khẩu thường trú ở các tỉnh có chung đường biên giới với Lào nhưng làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở tại tỉnh có chung đường biên giới với Lào.

      ...

      Như vậy, căn cứ theo quy định hiện hành thì nếu bạn công nhân làm việc ở nhà máy tại Campuchia và nhà máy có chung đường biên giới thì bạn sẽ được cấp giấy thông hành để sang làm việc.

      Có được ủy quyền nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy thông hành hay không?

      Tại Điều 6 Nghị định 76/2020/NĐ-CP có quy định về ủy quyền nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy thông hành như sau:

      1. Người đang làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có tư cách pháp nhân có thể ủy quyền cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đó nộp hồ sơ và nhận kết quả thay.

      2. Trường hợp doanh nghiệp được ủy quyền nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy thông hành thì trước khi nộp hồ sơ, doanh nghiệp đó phải gửi cho cơ quan cấp giấy thông hành 01 bộ hồ sơ pháp nhân, gồm:

      a) Bản sao hoặc bản chụp có chứng thực quyết định thành lập doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; nếu bản chụp không có chứng thực thì xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu;

      b) Văn bản giới thiệu mẫu con dấu và mẫu chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

      3. Việc gửi hồ sơ pháp nhân nêu tại khoản 2 Điều này chỉ thực hiện một lần, khi có sự thay đổi nội dung trong hồ sơ thì doanh nghiệp gửi văn bản bổ sung.

      Như vậy, tùy vào từng trường hợp cụ thể mà người đề nghị cấp giấy thông hành có thể ủy quyền cho cá nhân, tổ chức khác thực hiện thay.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn