Công nhân quốc phòng đóng bảo hiểm xã hội bao nhiêu năm mới được nghỉ hưu?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 05/07/2022

Công nhân quốc phòng đóng bảo hiểm xã hội bao nhiêu năm mới được nghỉ hưu? Trường hợp thôi phục vụ trong quân đội của công nhân quốc phòng bao gồm?

Chào ban biên tập, tôi là nam đang là công nhân quốc phòng đã làm việc được 15 năm rồi, trước đó tôi có làm qua một số công việc khác và có thời gian tham gia bảo hiểm xã hội 22 năm, vậy tới bao nhiêu tuổi là tôi có thể về hưu? Xin nhờ ban biên tập giải đáp.

    • Công nhân quốc phòng đóng bảo hiểm xã hội bao nhiêu năm mới được nghỉ hưu?

      Căn cứ Điều 34 Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng 2015 ' onclick="vbclick('48D89', '368814');" target='_blank'>Điều 34 Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng 2015 quy định điều kiện thôi phục vụ trong quân đội của công nhân và viên chức quốc phòng như sau:

      1. Công nhân và viên chức quốc phòng được nghỉ hưu khi thuộc một trong các trường hợp sau đây:

      a) Đủ điều kiện theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội;

      b) Có đủ 15 năm là công nhân quốc phòng và có đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội thì nam đủ 50 tuổi, nữ đủ 45 tuổi được nghỉ hưu;

      c) Trường hợp công nhân và viên chức quốc phòng chưa đủ điều kiện nghỉ hưu quy định tại điểm a và điểm b khoản này, do thay đổi tổ chức biên chế mà quân đội không còn nhu cầu bố trí sử dụng, nếu nam đủ 55 tuổi đến dưới 60 tuổi, nữ đủ 50 tuổi đến dưới 55 tuổi và có đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội trở lên thì được nghỉ hưu.

      2. Công nhân và viên chức quốc phòng được chuyển ngành khi được cấp có thẩm quyền đồng ý và cơ quan, tổ chức nơi đến tiếp nhận.

      3. Công nhân và viên chức quốc phòng thôi việc trong trường hợp sau:

      a) Khi chưa hết hạn tuổi phục vụ quy định tại Điều 31 của Luật này mà có nguyện vọng xin thôi phục vụ trong quân đội và được cấp có thẩm quyền đồng ý;

      b) Do thay đổi tổ chức biên chế quân đội không còn nhu cầu bố trí sử dụng mà không thuộc quy định tại điểm c khoản 1 và khoản 2 Điều này;

      c) Trường hợp quy định tại khoản 3 và khoản 4 Điều 32 của Luật này chưa đủ điều kiện nghỉ hưu.

      Như vậy, anh có đủ 15 năm là công nhân quốc phòng và đã đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội rồi thì tới 50 tuổi được nghỉ hưu theo quy định pháp luật.

      Trường hợp thôi phục vụ trong quân đội của công nhân quốc phòng bao gồm?

      Theo Điều 32 Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng 2015 quy định trường hợp thôi phục vụ trong quân đội của công nhân như sau:

      1. Hết hạn tuổi phục vụ cao nhất theo quy định tại Điều 31 của Luật này.

      2. Do thay đổi tổ chức biên chế mà quân đội không còn nhu cầu bố trí.

      3. Phẩm chất chính trị, đạo đức không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hoặc không hoàn thành chức trách, nhiệm vụ 02 năm liên tiếp theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 9 của Luật này.

      4. Không còn đủ tiêu chuẩn về sức khỏe.

      5. Có nguyện vọng thôi phục vụ trong quân đội và được cấp có thẩm quyền đồng ý.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn