Công tác bao nhiêu năm thì đủ thời gian xét thăng hạng giáo viên THPT từ bậc III lên bậc II?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/06/2019

Tôi có quyết định tuyển dụng vào ngành giáo dục từ 1/12/2012 nhưng khi làm hồ sơ xét thăng hạng giáo viên từ bậc III lên bậc II trung học phổ thông thì sở bảo không đủ thời gian. Tính đến thời điểm xét nâng hạng tôi đã được bổ nhiệm vào ngành là gần 6 năm, tôi muốn hỏi sở giáo dục bảo như vậy là có đúng quy định của pháp luật không mong ban biên tập tư vấn giúp tôi?

 

    • Đối với trường hợp xét thăng hạng từ bậc III lên bậc II

      Căn cứ Điểm i Khoản 3 Điều 5 Thông tư liên tịch 23/2015/TTLT-BGDĐT-BNV' onclick="vbclick('47635', '294812');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư liên tịch 23/2015/TTLT-BGDĐT-BNV về quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông công lập quy định:

      ...

      i) Viên chức thăng hạng từ chức danh giáo viên trung học phổ thông hạng III lên chức danh giáo viên trung học phổ thông hạng II phải có thời gian giữ chức danh giáo viên trung học phổ thông hạng III hoặc tương đương từ đủ 06 (sáu) năm trở lên, trong đó thời gian gần nhất giữ chức danh giáo viên trung học phổ thông hạng III tối thiểu từ đủ 01 (một) năm trở lên.

      Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì thời gian để xét thăng hạng giáo viên trung học phổ thông là đủ sáu năm, vì thời gian công tác của bạn chưa đáp ứng được yêu cầu để xét thăng hạng giáo viên do vậy việc Sở giáo dục trả lời bạn là hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn