Công tác bao nhiêu năm thì được hưởng trợ cấp 1 lần khi chuyển công tác?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 30/12/2021

Làm việc 9 năm 8 tháng tại vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn có được hưởng trợ cấp 1 lần khi chuyển công tác?Tôi hiện là giáo viên làm việc tại vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn. Tôi có thắc mắc như trên trong lúc tìm hiểu các quy định của pháp luật về trợ cấp một lần khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Mong được anh/chị giải đáp thắc mắc.

    • Giáo viên công tác bao nhiêu năm thì được hưởng trợ cấp 1 lần khi chuyển công tác?

      Căn cứ Khoản 1 Điều 8 Nghị định 76/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('50A42', '357397');" target='_blank'>Điều 8 Nghị định 76/2019/NĐ-CP có quy định như sau:

      Đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này đang công tác và có thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ đủ 10 năm trở lên, khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc khi nghỉ hưu (hoặc nơi công tác được cấp có thẩm quyền quyết định không còn là vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn) thì được hưởng trợ cấp một lần tính theo thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn do cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý trả lương trước khi chuyển công tác hoặc khi nghỉ hưu (hoặc nơi công tác được cấp có thẩm quyền quyết định không còn là vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn) chi trả.

      Như vậy, theo quy định như trên người làm việc tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ đủ 10 năm trở lên, khi chuyển công tác ra khỏi vùng này thì được hưởng trợ cấp một lần.

      Trong trường hợp của này, bạn làm việc 9 năm 8 tháng thì có thể được tính theo quy định như sau:

      Tính thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn

      Căn cứ Khoản 2 Điều 13 Nghị định này quy định cánh tính thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn như sau:

      - Tính theo tháng:

      + Trường hợp có từ 50% trở lên thời gian trong tháng thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo chế độ làm việc do cơ quan có thẩm quyền quy định thì được tính cả tháng; trường hợp có dưới 50% thời gian trong tháng thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì không tính;

      + Đối với nhà giáo đạt từ 50% định mức giờ giảng trong tháng trở lên thì được tính cả tháng; thời gian nghỉ hè được hưởng lương đối với nhà giáo theo chế độ quy định của cơ quan có thẩm quyền thì được tính hưởng phụ cấp thu hút và phụ cấp ưu đãi theo nghề.

      - Tính theo năm:

      + Dưới 03 tháng thì không tính;

      + Từ đủ 03 tháng đến đủ 06 tháng thì được tính bằng 1/2 (một phần hai) năm công tác;

      + Trên 06 tháng thì được tính bằng 01 năm công tác.

      Như vậy trong trường hợp của bạn, bạn làm việc 9 năm 8 tháng tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn khi chuyển công tác ra khỏi vùng này bạn sẽ được làm tròn thành 10 năm làm việc và sẽ được hưởng trợ cấp một lần khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn