Công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng của các ban cán sự đảng, đảng đoàn được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/02/2022

Liên quan đến quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng. Cho hỏi: Nội dung lãnh đạo của các ban cán sự đảng, đảng đoàn trong công tác kiểm tra được quy định ra sao? Lãnh đạo công tác kiểm tra công tác đảng của ban cán sự đảng, đảng đoàn quy định thế nào? 

    • Lãnh đạo công tác kiểm tra công tác đảng của ban cán sự đảng, đảng đoàn

      Lãnh đạo công tác kiểm tra công tác đảng của ban cán sự đảng, đảng đoàn quy định tại Khoản 2 Điều 6 Quy định 22-QĐ/TW năm 2021' onclick="vbclick('763D7', '360155');" target='_blank'>Điều 6 Quy định 22-QĐ/TW năm 2021, cụ thể như sau:

      Các ban cán sự đảng, đảng đoàn lãnh đạo công tác kiểm tra việc chấp hành đường lối, chính sách của Đảng trong lĩnh vực được phân công, phụ trách; căn cứ quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư hoặc của tỉnh ủy, thành ủy về cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, quy chế làm việc và tình hình thực tế để xác định nội dung, đối tượng và phương pháp lãnh đạo công tác kiểm tra.

      - Ban hành văn bản chỉ đạo về công tác kiểm tra thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao.

      - Phân công các thành viên ban cán sự đảng, đảng đoàn lãnh đạo công tác kiểm tra thuộc phạm vi phụ trách.

      - Trực tiếp làm việc hoặc thông qua văn bản chỉ đạo của ban cán sự đảng, đảng đoàn đối với đối tượng lãnh đạo.

      - Phối hợp với cấp ủy, tổ chức đảng, tổ chức nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội có liên quan để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra.

      Nội dung lãnh đạo của các ban cán sự đảng, đảng đoàn trong công tác kiểm tra

      Nội dung lãnh đạo của các ban cán sự đảng, đảng đoàn trong công tác kiểm tra quy định tại Khoản 1 Điều 6 Quy định 22-QĐ/TW năm 2021' onclick="vbclick('763D7', '360155');" target='_blank'>Điều 6 Quy định 22-QĐ/TW năm 2021, cụ thể như sau:

      - Triển khai quán triệt và chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, các nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, quy chế, kết luận, hướng dẫn của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

      - Lãnh đạo các thành viên của ban cán sự đảng, đảng đoàn gương mẫu thực hiện công tác kiểm tra và chấp hành nghiêm chỉnh quyết định khi được kiểm tra, giám sát.

      - Lãnh đạo việc giải quyết các đề xuất, kiến nghị về công tác kiểm tra có liên quan đến trách nhiệm, thẩm quyền của ban cán sự đảng, đảng đoàn; lãnh đạo khắc phục hậu quả, sửa chữa khuyết điểm sau kiểm tra, giám sát.

      - Kiến nghị, đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn