Cục Hàng hải Việt Nam cần thực hiện nhiệm vụ, giải pháp gì để đảm bảo an toàn giao thông dịp tết nguyên đán 2022?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/12/2021

Cục Hàng hải Việt Nam cần thực hiện nhiệm vụ, giải pháp gì để đảm bảo an toàn giao thông trong dịp tết nguyên đán 2022? Và cho em hỏi thêm vị trí và chức năng của Cục như thế nào?

    • Căn cứ Điều 1 Quyết định 2818/QĐ-BGTVT năm 2017 quy định về vị trí, chức năng của Cục Hàng hải Việt Nam như sau:

      1. Cục Hàng hải Việt Nam là tổ chức trực thuộc Bộ Giao thông vận tải, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (sau đây viết tắt là Bộ trưởng) quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật chuyên ngành hàng hải trong phạm vi cả nước.

      2. Cục Hàng hải Việt Nam có tư cách pháp nhân, có con dấu hình Quốc huy, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và có trụ sở chính tại thành phố Hà Nội.

      3. Cục Hàng hải Việt Nam có tên giao dịch viết bằng tiếng Anh: VIETNAM MARITIME ADMINISTRATION, viết tắt: VINAMARINE.

      Căn cứ thêm Mục 4 Công điện 32/CĐ-BGTVT năm 2021' onclick="vbclick('79769', '357065');" target='_blank'>Công điện 32/CĐ-BGTVT năm 2021 quy định về Cục hàng hải Việt Nam cần thực hiện nhiệm vụ, giải pháp để đảm bảo an toàn giao thông dịp tết nguyên đán 2022 như sau:

      Cục Hàng hải Việt Nam: chỉ đạo các Cảng vụ hàng hải tăng cường phối hợp với Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và chính quyền địa phương kiểm tra các tuyến vận tải ven biển, các phương tiện chở khách từ bờ ra đảo theo thẩm quyền; giám sát chặt chẽ việc đón trả và dẫn tàu của hoa tiêu; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn hàng hải, đặc biệt lưu ý với các tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo khi có hiện tượng thời tiết xấu ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển của tàu thuyền.

      Trên đây là thông tin về nhiệm vụ, giải pháp của Cục hàng hải Việt Nam để đảm bảo an toàn trong dịp tết nguyên đán và vị trí, chức năng của cục được hướng dẫn như trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn