Đã làm công việc chuyên môn trước khi được tuyển dụng viên chức có phải tập sự không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/04/2019

Em làm kế toán tại một trường công lập theo chế độ hợp đồng lao động. Sắp tới em định vô biên chế nhà trường để làm viên chức. Theo như em biết thì được tuyển dụng làm viên chức thì phải trải qua thời gian tập sự. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi đã làm công việc chuyên môn trước khi được tuyển dụng viên chức có phải tập sự không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

Minh Ân - an*****@gmail.com

    • Theo quy định tại Điều 10 Thông tư 15/2012/TT-BNV thì:

      1. Người trúng tuyển viên chức được miễn thực hiện chế độ tập sự khi có đủ các điều kiện sau:

      a) Đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc trong ngành, lĩnh vực cần tuyển từ đủ 12 tháng trở lên;

      b) Trong thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này đã làm những công việc chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng.

      2. Người được tuyển dụng đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, nếu không có đủ các điều kiện quy định tại Khoản 1 Điều này thì phải thực hiện chế độ tập sự.

      3. Thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc của người được tuyển dụng đã làm những công việc chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng (nếu có) tính vào thời gian xét nâng lương lần sau khi bổ nhiệm và xếp lương vào chức danh nghề nghiệp.

      ==> Như bạn trình bày thì bạn đang làm kế toán tại một trường công lập theo chế độ hợp đồng lao động. Bạn định vào biên chế để làm viên chức. Theo quy định trên đây thì người đã làm công việc chuyên môn và tham gia bảo hiểm xã hội từ đủ 12 tháng trở lên thì khi được tuyển làm viên chức bạn được miễn chế độ tập sự. Bạn hiện đang là kế toán, có nghĩa là bạn đang làm công việc chuyên môn. Và bạn còn phải đáp ứng điều kiện đóng đủ 12 tháng bảo hiểm xã hội trở lên. Khi đáp ứng đủ 2 điều kiện trên thì bạn sẽ được miễn chế độ tập sự khi tuyển dụng viên chức.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn