Đã xin ra khỏi đảng có được kết nạp lại?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/12/2019

 Theo điều lệ đảng thì một đảng viên trước đó có xin ra khỏi đảng thì nay có được kết nạp lại không ạ? Mong sớm nhận phản hồi.

    • Tại Quy định 29-QĐ/TW quy định:

      3.5.1- Người được xét kết nạp lại phải có đủ các điều kiện sau:

      a) Có đủ điều kiện và tiêu chuẩn của người vào Đảng quy định tại Điều 1 Điều lệ Đảng.

      b) Ít nhất là 36 tháng kể từ khi ra khỏi Đảng (riêng người bị án hình sự về tội ít nghiêm trọng thì phải sau 60 tháng kể từ khi được xóa án tích), làm đơn xin kết nạp lại vào Đảng; phải được ban thường vụ tỉnh ủy, thành ủy (hoặc tương đương) đồng ý bằng văn bản, cấp ủy có thẩm quyền (huyện ủy và tương đương) xem xét, quyết định.

      c) Thực hiện đúng các thủ tục nêu ở các Khoản 1, 2, 3 Điều 4 Điều lệ Đảng.

      3.5.2- Đối tượng không xem xét kết nạp lại.

      Không xem xét, kết nạp lại những người trước đây ra khỏi Đảng vì lý do: Tự bỏ sinh hoạt đảng; làm đơn xin ra Đảng (trừ trường hợp vì lý do gia đình đặc biệt khó khăn); gây mất đoàn kết nội bộ nghiêm trọng; bị kết án vì tội tham nhũng; bị kết án về tội nghiêm trọng trở lên.

      3.5.3- Chỉ kết nạp lại một lần.

      3.5.4- Những đảng viên được kết nạp lại phải trải qua thời gian dự bị.

      => Như vậy, căn cứ quy định đã trích dẫn ở trên thì một người đã bị khai trừ ra khỏi đảng do tự bỏ sinh hoạt đảng, gây mất đoàn kết nội bộ nghiêm trọng, hay bị kết án vì tội tham nhũng, bị kết án về tội nghiêm trọng trở lên thì sẽ không được kết nạp lại đảng còn nếu bị khai trừ ra khỏi đảng vì một lý do trên mà không thuộc các trường hợp trên thì sẽ được kết nạp lại.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn