Đại biểu quốc hội có 2 quốc tịch được không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 07/12/2021

Tôi muốn hỏi khi làm Đại biểu Quốc hội thì có được có nhiều hơn một quốc tịch hay không?

    • Theo quy định tại Điều 22 Luật Tổ chức Quốc hội 2014 (sửa đổi tại Khoản 1 Điều 1 Luật Tổ chức Quốc hội sửa đổi 2020) về tiêu chuẩn của Đại biểu quốc hội như sau:

      1. Trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

      1a. Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam.

      2. Có phẩm chất đạo đức tốt, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật; có bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

      3. Có trình độ văn hóa, chuyên môn, có đủ năng lực, sức khỏe, kinh nghiệm công tác và uy tín để thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội.

      4. Liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, được Nhân dân tín nhiệm.

      5. Có điều kiện tham gia các hoạt động của Quốc hội.

      Như vậy, tiêu chuẩn bắt buộc của Đại biểu quốc hội đó là chỉ có một quốc tịch duy nhất là quốc tịch Việt Nam trong suốt quá trình là Đại biểu quốc hội.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn