Đạn dược là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/10/2016

Đạn dược trong quá trình hủy đốt thuốc phóng đạn dược lục quân ở khu vực hủy ngoài trời là gì? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có một thắc mắc mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Đạn dược trong quá trình hủy đốt thuốc phóng đạn dược lục quân là gì? Văn bản nào quy định điều này? Xin cám ơn! Minh Trọng (trong***@gmail.com)

    • Đạn dược được định nghĩa tại 1.3.1 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 02:2016/BQP về hủy đốt thuốc phóng đạn dược như sau:

      Đạn dược: Là bộ phận hợp thành của trang bị quân khí, trực tiếp dùng để hủy diệt sinh lực, phương tiện kỹ thuật, phá hoại công trình và thực hiện những nhiệm vụ đặc biệt như chiếu sáng, tạo khói, thả truyền đơn, thả nhiễu điện tử, mang các thiết bị điện tử.

      Đạn dược gồm: Đạn súng; đạn pháo; đạn cối; đạn ĐKZ; đạn phản lực; tên lửa; đạn AT; lựu phóng; lựu đạn; các loại chất nổ; hỏa cụ và các bộ phận tạo thành đạn dược.

      Trên đây là định nghĩa về đạn dược. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 02:2016/BQP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn