Dân quân thường trực đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quân có được xét danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/04/2022

Dân quân thường trực đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quân có được xét danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc? Điều kiện để được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân”. Tôi đang là dân quân thường trực tại Ban chỉ huy quân sự xã. Mong anh chị có thể hỗ trợ giúp tôi giải quyết vấn đề trên. Chân thành cảm ơn!

    • Dân quân thường trực đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quân có được xét danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc?

      Tại Khoản 1 Điều 9 Thông tư 57/2020/TT-BQP ' onclick="vbclick('6C763', '363059');" target='_blank'>Điều 9 Thông tư 57/2020/TT-BQP có quy định về danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” như sau:

      1. Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”

      a) Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” xét tặng cho cá nhân giữ chức vụ chỉ huy Dân quân tự vệ, chiến sĩ Dân quân thường trực, Dân quân tự vệ cơ động có thành tích tiêu biểu, xuất sắc, được lựa chọn trong số những cá nhân có hai lần liên tục trở lên đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân” và phải có sáng kiến để nâng cao hiệu quả công tác hoặc có công trình, đề tài nghiên cứu khoa học đã được hội đồng khoa học cấp Bộ nghiệm thu, áp dụng vào thực tiễn hoặc mưu trí, sáng tạo trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu mang lại hiệu quả cao, được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng công nhận.

      b) Thời điểm xét danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” được thực hiện liền kề sau năm được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân” lần thứ hai.

      Như vậy, căn cứ theo quy định hiện hành thì dân quân thường trực phải 02 lần liên tục trở lên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quân, ngoài ra còn phải đảm bảo các điều kiện khác được liệt kê ở trên thì mới được xét công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc.

      Điều kiện để được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân”

      Tại Khoản 2 Điều 9 Thông tư 57/2020/TT-BQP ' onclick="vbclick('6C763', '363059');" target='_blank'>Điều 9 Thông tư 57/2020/TT-BQP có quy định về danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân” như sau:

      2. Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân”

      a) Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân” xét tặng cho cá nhân giữ chức vụ chỉ huy Dân quân tự vệ, chiến sĩ Dân quân thường trực, Dân quân tự vệ cơ động có thành tích tiêu biểu, xuất sắc, được lựa chọn trong số những cá nhân có 03 lần liên tục trở lên đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và phải có sáng kiến để nâng cao hiệu quả công tác hoặc có công trình, đề tài nghiên cứu đã được nghiệm thu, áp dụng mang lại hiệu quả cao hoặc mưu trí, sáng tạo trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu mang lại hiệu quả, được thủ trưởng đơn vị cấp trực thuộc Bộ Quốc phòng công nhận.

      b) Thời điểm xét danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân” được thực hiện sau năm được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” lần thứ ba trở lên.

      Để được công nhận là chiến sĩ thi đua toàn quân, đối tượng xét phải đảm bảo các điều kiện đã được liệt kê theo quy định trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn