Dân quân tự vệ có phải đi tuần tra ban đêm không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/12/2019

Cho tôi hỏi: Ở địa bàn xã mỗi tối Công an xã thường đi tuần tra khu vực vào ban đêm. Cho hỏi lực lượng dân quân tự vệ của xã có cần phải đi chung với Công an xã không ? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Tại Điều 41 Luật dân quân tự vệ năm 2009, có quy định:

      Điều 41. Hoạt động bảo vệ an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội

      1. Dân quân tự vệ có trách nhiệm phối hợp với Công an nhân dân và lực lượng khác nắm tình hình, tuần tra, canh gác, bảo vệ mục tiêu, bảo vệ sản xuất, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở cơ sở.

      2. Chính phủ quy định việc phối hợp của dân quân tự vệ với các lực lượng trong hoạt động bảo vệ an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở cơ sở.

      => Theo quy định trên thì dân quân tự vệ có trách nhiệm phối với công an xã thực hiện việc tuần tra khu vực vào ban đêm bạn nhé.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn