Đang đi học có được hưởng phụ cấp ủy viên Ban chấp hành đảng bộ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/02/2017

Đang đi học có được hưởng phụ cấp ủy viên Ban chấp hành đảng bộ? Cơ quan cháu có sếp phó là Bí thư chi bộ và đang tham gia học cao cấp chính trị tại Thành phố Đà Nẵng (thời gian học là 10 tháng). Mọi công việc tại cơ quan đã được bàn giao cho sếp trưởng, trong đó có cả Bí thư chi bộ cũng bàn giao cho sếp trưởng. Vì vậy cháu hỏi chi phụ cấp cấp ủy như thế nào? Sếp trưởng cháu là Thành ủy viên hiện hưởng phụ cấp cấp ủy do Thành ủy chi là 0.4. Vì vậy cháu không biết phụ cấp cấp ủy bây giờ có chi cho sếp phó đang tham gia học hay không? Cháu không thấy văn bản cụ thể. Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Căn cứ Điều 1 Quy định 169/QĐ-TW quy định Đối tượng được hưởng phụ cấp trách nhiệm như sau:

      "Là những đảng viên được bầu cử hoặc chỉ định (theo quy định của Điều lệ Đảng) vào ban chấp hành đảng bộ, chi bộ các cấp từ Trung ương đến cấp cơ sở (đảng bộ cơ sở và chi bộ cơ sở).

      Đối với các cấp uỷ đảng trong lực lượng vũ trang có hướng dẫn riêng."

      Điều 3 Quy định 169/QĐ-TW quy định Nguyên tắc phụ cấp và nguồn kinh phí như sau:

      "Nguyên tắc phụ cấp

      - Cấp uỷ viên các cấp hằng tháng được hưởng phụ cấp trách nhiệm cấp uỷ viên; khi thôi tham gia cấp uỷ thì thôi hưởng phụ cấp.

      - Trường hợp một đồng chí là cấp uỷ viên nhiều cấp thì chỉ hưởng một mức phụ cấp trách nhiệm của cấp uỷ cao nhất mà đồng chí đó tham gia.

      - Phụ cấp trách nhiệm không dùng để tính đóng bảo hiểm xã hội."

      Như vậy trong trường hợp này, sếp phó của bạn chỉ đang đi học thêm chính trị, không phải là thôi tham gia nên sếp phó của bạn vẫn sẽ được hưởng thêm phụ cấp ủy viên ban chấp hành đảng bộ.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc hưởng phụ cấp ủy viên Ban chấp hành đảng bộ. Bạn nên tham khảo chi tiết Quy định 169/QĐ-TW để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn