Đăng ký nghĩa vụ quân sự chuyển đến

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/09/2016

Đăng ký Nghĩa vụ quân sự chuyển đến được quy định như thế nào? Gia đình tôi vừa chuyển ra Hà Nội để sinh sống, nên chuẩn bị phải làm thủ tục đăng ký Nghĩa vụ quân sự chuyển đến. Ban biên tập có thể tư vấn giúp tôi hồ sơ và trình tự thực hiện đăng ký Nghĩa vụ quân sự chuyển đến được không? Mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Hồ sơ và trình tự thực hiện đăng ký nghĩa vụ quân sự chuyển đến được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 7 Nghị định 13/2016/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

      Hồ sơ đăng ký nghĩa vụ quân sự chuyển đến gồm:

      - Giấy giới thiệu di chuyển đăng ký nghĩa vụ quân sự hoặc Giấy giới thiệu di chuyển quân nhân dự bị;

      - Phiếu quân nhân dự bị.

      Trình tự thực hiện đăng ký nghĩa vụ quân sự chuyển đến được tiến hành như sau:

      Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày đến nơi cư trú hoặc nơi làm việc, học tập mới, công dân có trách nhiệm đến Ban Chỉ huy quân sự cấp xã để trực tiếp đăng ký nghĩa vụ quân sự chuyển đến. Trường hợp cơ quan, tổ chức không có Ban Chỉ huy quân sự thì người đứng đầu hoặc người đại diện hợp pháp của cơ quan, tổ chức có trách nhiệm tổ chức cho công dân đăng ký nghĩa vụ quân sự chuyển đến tại nơi cư trú.

      Trong thời hạn 01 ngày, Ban Chỉ huy quân sự cấp xã, cơ quan, tổ chức có trách nhiệm hướng dẫn cho công dân đăng ký nghĩa vụ quân sự chuyển đến; vào Sổ đăng ký công dân sẵn sàng nhập ngũ hoặc Sổ đăng ký quân nhân dự bị; lập Phiếu quân nhân dự bị.

      Trong thời hạn 10 ngày, Ban Chỉ huy quân sự cấp xã tổng hợp kết quả báo cáo Ban Chỉ huy quân sự cấp huyện. Ban Chỉ huy quân sự cấp huyện tổng hợp, quản lý danh sách công dân đăng ký nghĩa vụ quân sự chuyển đến, Phiếu quân nhân dự bị; vào Sổ đăng ký công dân sẵn sàng nhập ngũ hoặc Sổ đăng ký quân nhân dự bị.

      Trên đây là quy định về đăng ký nghĩa vụ quân sự chuyển đến. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 13/2016/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn