Đang làm thủ tục hưu trí thì bị phát hiện hành vi vi phạm xử lý ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/08/2020

Tại cơ quan tôi, có trường hợp công chức đang nghỉ công tác để chờ làm thủ tục hưu trí, trong thời gian nghỉ thì bị phát hiện có hành vi vi phạm trong thời gian thi hành công vụ. Thì cơ quan tôi phải giải quyết như thế nào?

    • Khoản 1 Điều 22 Nghị định 34/2011/NĐ-CP ' onclick="vbclick('1E4F6', '327683');" target='_blank'>Điều 22 Nghị định 34/2011/NĐ-CP quy định về Các quy định liên quan khi xem xét xử lý kỷ luật:

      - Trường hợp công chức đang nghỉ công tác chờ làm thủ tục hưu trí mà bị phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật trong thời gian thi hành công vụ thì cơ quan, tổ chức, đơn vị dừng việc giải quyết thủ tục hưu trí cho đến thời điểm có quyết định kỷ luật hoặc có kết luận công chức không vi phạm pháp luật của người có thẩm quyền xử lý kỷ luật.

      Như vậy, trường hợp công chức tại cơ quan bạn đang nghỉ để chờ làm thủ tục hưu trí nhưng bị phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật trong thời gian thi hành công vụ thì cơ quan bạn có thể dừng việc giải quyết thủ tục hưu trí cho đến thời điểm có quyết định kỷ luật hoặc có kết luận công chức không vi phạm pháp luật của người có thẩm quyền xử lý kỷ luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn