Đảng tham dự các hoạt động đối ngoại khác tổ chức tại Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/10/2018

Bạn đọc Thanh Minh, địa chỉ mail thanh_minh****@gmail.com hỏi: Xin chào Ban biên tập, hiện tôi đang công tác tại tại một đơn vị hành chính nhà nước. Công việc của tôi trước đây thì ít liên quan tới các quy định pháp luật nhưng gần đây tôi được chuyển sang công tác đối ngoại nên tôi cũng rất quan tâm tới nội dung này. Cho tôi hỏi: Việc Đảng tham dự các hoạt động đối ngoại khác tổ chức tại Việt Nam được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập trả lời giúp tôi. Xin cám ơn!

    • Việc Đảng tham dự các hoạt động đối ngoại khác tổ chức tại Việt Nam được quy định tại Điều 14 Quy định 02-QĐi/TW năm 2018 về lễ tân đối ngoại Đảng do Ban Chấp hành Trung ương ban hành thì:

      Ban Đối ngoại Trung ương là đầu mối tiếp nhận thông tin, phối hợp với Bộ Ngoại giao đề xuất, kiến nghị việc lãnh đạo Đảng, lãnh đạo các cơ quan đảng ở Trung ương tham dự các hoạt động chiêu đãi, tiếp tân của các cơ quan đại diện nước ngoài, các tổ chức quốc tế và các hoạt động đối ngoại khác được tổ chức tại Việt Nam. Trường hợp cần thiết, Ban Đối ngoại Trung ương báo cáo, xin ý kiến đồng chí Thường trực Ban Bí thư phân công đại diện thay mặt Đảng ta tham dự các hoạt động đối ngoại tổ chức tại Việt Nam.

      Trên đây là nội dung quy định về việc Đảng tham dự các hoạt động đối ngoại khác tổ chức tại Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quy định 02-QĐi/TW năm 2018.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn