Đang thi hành quyết định kỷ luật mà công chức tiếp tục vi phạm thì bị xử lý như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/11/2018

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Tiến Hùng, hiện tôi đang công tác tại một cơ quan nhà nước. Có thắc mắc sau tôi chưa rõ mong nhận được phản hồi, cụ thể: Trong trường hợp công chức tiếp tục có hành vi vi phạm pháp luật trong thời gian đang thi hành quyết định kỷ luật thì bị xử lý như thế nào?

    • Đang thi hành quyết định kỷ luật mà công chức tiếp tục vi phạm thì bị xử lý như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Trong trường hợp công chức tiếp tục có hành vi vi phạm pháp luật trong thời gian đang thi hành quyết định kỷ luật thì bị xử lý theo quy định tại Khoản 3 Điều 2 Nghị định 34/2011/NĐ-CP ' onclick="vbclick('1E4F6', '272404');" target='_blank'>Điều 2 Nghị định 34/2011/NĐ-CP quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức. Cụ thể như sau:

      - Nếu có hành vi vi phạm pháp luật bị xử lý kỷ luật ở hình thức nhẹ hơn hoặc bằng so với hình thức kỷ luật đang thi hành thì áp dụng hình thức kỷ luật nặng hơn một mức so với hình thức kỷ luật đang thi hành;

      - Nếu có hành vi vi phạm pháp luật bị xử lý kỷ luật ở hình thức nặng hơn so với hình thức kỷ luật đang thi hành thì áp dụng hình thức kỷ luật nặng hơn một mức so với hình thức kỷ luật áp dụng đối với hành vi vi phạm pháp luật mới.

      - Quyết định kỷ luật đang thi hành chấm dứt hiệu lực kể từ thời điểm quyết định kỷ luật đối với hành vi vi phạm pháp luật mới có hiệu lực.

      Như vậy, trong trường hợp công chức tiếp tục có hành vi vi phạm pháp luật trong thời gian đang thi hành quyết định kỷ luật thì áp dụng hình thức kỷ luật nặng hơn một mức.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn