Đang trong thời gian nghỉ thai sản, viên chức có ký hợp đồng lao động được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/07/2022

Đang trong thời gian nghỉ thai sản, viên chức có ký hợp đồng lao động được không? Cơ quan nào có thẩm quyền hủy quyết định tuyển dụng nếu viên chức không nhận việc?

Chào anh chị, cho em hỏi em chuẩn bị ký hợp đồng chính thức, tuy nhiên em đang trong thời gian nghỉ thai sản. Anh chị cho em hỏi em có được ký hợp đồng hay không? Nhờ anh chị tư vấn, cảm ơn anh chị.

    • Đang trong thời gian nghỉ thai sản, viên chức có ký hợp đồng lao động được không?
      (ảnh minh họa)
    • Đang trong thời gian nghỉ thai sản, viên chức có ký hợp đồng lao động được không?

      Tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 18 Nghị định 115/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6ED50', '368326');" target='_blank'>Điều 18 Nghị định 115/2020/NĐ-CP có quy định về ký kết hợp đồng làm việc và nhận việc:

      1. Chậm nhất 15 ngày kể từ ngày người trúng tuyển hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức ra quyết định tuyển dụng, đồng thời gửi quyết định tới người trúng tuyển theo địa chỉ đã đăng ký và đơn vị sự nghiệp công lập sử dụng viên chức để biết, thực hiện việc ký hợp đồng làm việc với viên chức.

      2. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định tuyển dụng, người được tuyển dụng viên chức phải đến đơn vị sự nghiệp công lập sử dụng viên chức để ký hợp đồng làm việc và nhận việc, trừ trường hợp quyết định tuyển dụng quy định thời hạn khác hoặc được cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức đồng ý gia hạn.

      Như vậy, trong thời gian nghỉ thai sản thì bạn vẫn phải đến ký hợp đồng trong thời hạn luật định. Tuy nhiên, bạn có thể gia hạn thời gian làm việc nếu được cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức đồng ý gia hạn.

      Cơ quan nào có thẩm quyền hủy quyết định tuyển dụng nếu viên chức không nhận việc?

      Khoản 3 Điều 18 Nghị định 115/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6ED50', '368326');" target='_blank'>Điều 18 Nghị định 115/2020/NĐ-CP có quy định thẩm quyền hủy quyết định tuyển dụng nếu viên chức không nhận việc như sau:

      3. Trường hợp người được tuyển dụng viên chức không đến ký hợp đồng làm việc và nhận việc trong thời hạn quy định tại khoản 2 Điều này thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập sử dụng viên chức đề nghị cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức hủy bỏ quyết định tuyển dụng.

      Theo đó, cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức sẽ có thẩm quyền hủy bỏ quyết định tuyển dụng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn