Đảng viên bị kỷ luật Đảng có bị xử phạt hành chính nữa không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/08/2020

Tôi đang là Đảng viên. Cho tôi hỏi trường hợp Đảng viên bị kỷ luật Đảng có bị xử phạt hành chính nữa không? Căn cứ pháp lý tại văn bản nào?

    • Theo Khoản 6 Điều 2 Quy định 102/QĐ-TW năm 2017 quy định:

      Kỷ luật đảng không thay thế kỷ luật hành chính, kỷ luật đoàn thể và các hình thức xử lý của pháp luật. Đảng viên bị thi hành kỷ luật về Đảng thì cấp ủy quản lý đảng viên đó phải kịp thời chỉ đạo hoặc đề nghị ngay các tổ chức nhà nước, đoàn thể chính trị - xã hội có thẩm quyền, trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định kỷ luật về Đảng, phải xem xét, xử lý kỷ luật về hành chính, đoàn thể (nếu có) theo quy định của cơ quan nhà nước và điều lệ của đoàn thể.

      Như vậy, trường hợp bị kỷ luật Đảng thì vẫn chịu xử lý kỷ luật hành chính nếu có quy định thì cơ quan nhà nước và điều lệ của đoàn thể.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn