Đảng viên đang mang thai con thứ 3 có bị xem xét kỷ luật không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/09/2019

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì khi đảng viên khi đang có bầu đứa thứ 3 thì có bị xem xét kỷ luật không? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Tại Điều 5 Quy định 102-QĐ/TW năm 2017 về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm do Ban Chấp hành Trung ương ban hành

      Điều 5. Các trường hợp chưa xem xét, xử lý kỷ luật và không xử lý kỷ luật

      1- Đảng viên vi phạm đang trong thời gian mang thai, nghỉ thai sản, đang mắc bệnh hiểm nghèo hoặc đang mất khả năng nhận thức, bị ốm nặng đang điều trị nội trú tại bệnh viện được cơ quan y tế có thẩm quyền theo quy định của pháp luật (từ cấp huyện trở lên) xác nhận thì chưa xem xét, xử lý kỷ luật.

      Căn cứ quy định trên thì khi bạn đang mang thai sẽ không bị xem xét kỷ luật dù rằng việc mang thai đó là đứa thứ 3. Mà sau khi sinh con mới bị có xem xét kỷ luật hay không. Thời gian chưa xem xét, xử lý kỷ luật nêu trên không tính vào thời hiệu xử lý kỷ luật về Đảng.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn