Đảng viên đánh nhau và phá hoại tài sản xử lý Đảng thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/12/2016

Bản thân là một đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam nhưng anh ta có hành vi vô đạo đức đã xông vào khu nhà ở phá hại tài sản của người khác và đánh 3 người em ruột của cha anh ấy. Còn xúc phạm gia đình dòng họ bên nội anh ấy. Theo quy định anh ta có quy pham không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Trường hợp người này là Đảng viên, thì Đảng sẽ có hình thức kỷ luật riêng dành cho người này khi người này phạm tội.

      Tại Điều 32 theo quy định tại Quy định 181/QĐ-TW năm 2013 xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm về đạo đức, nếp sống văn minh như sau:

      Đảng viên chửi bới, gây gổ, đánh nhau hoặc có hành vi thiếu văn hóa làm mất an ninh, trật tự gây hậu quả ít nghiêm trọng thì kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Trường hợp đã bị xử lý kỷ luật với hành vi này mà còn tái phạm hoặc vi phạm lần đầu gây hậu quả nghiêm thì kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo hoặc cách chức (nếu có chức vụ):

      Trường hợp vi phạm gây hậu quả rất nghiêm trọng thì kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về xử lý Đảng đối với Đảng viên đánh nhau. Bạn nên tham khảo chi tiết Quy định 181/QĐ-TW để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn