Đảng viên dự bị không đáp ứng đủ điều kiện có bị xóa tên không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/06/2019

Ban tư vấn cho tôi hỏi nếu như đảng viên dự bị không đáp ứng đủ điều kiện thì có bị xóa tên không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

Kim Anh - anh*****@gmail.com

    • Theo quy định tại Điều 5 Quy định 29-QĐ/TW năm 2016 thì:

      Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày đảng viên hết 12 tháng dự bị, chi bộ phải xét và đề nghị công nhận chính thức cho đảng viên; nếu không đủ điều kiện công nhận là đảng viên chính thức thì đề nghị lên cấp ủy có thẩm quyền quyết định xóa tên.

      ==> Như vậy theo quy định trên thì sau khi kết thúc 12 tháng đảng viên dự bị nếu không đáp ứng đủ điều kiện công nhận là đảng viên chính thức thì chi bộ sẽ đề nghị lên cấp ủy có thẩm quyền quyết định xóa tên. Nếu như chi bộ không đề nghị thì đảng viên dự bị không đủ điều kiện công nhận sẽ không bị xóa tên.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn