Đảng viên kết hôn với người nước ngoài mà không báo cáo có bị khai trừ khỏi đảng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/11/2018

Chào anh chị, tôi có chút thắc mắc cần được giải đáp. Cơ quan tôi có người kết hôn với người nước ngoài mà không khai báo lý lịch bằng văn bản cho tổ chức Đảng, trong trường hợp đó có bị khai trừ khỏi đảng hay không? Mong anh chị giải đáp giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

    • Tại Điểm c Khoản 3 Điều 25 Quy định 102-QĐ/TW năm 2017 về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm do Ban Chấp hành Trung ương ban hành

      "3- Trường hợp vi phạm đã bị xử lý theo quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều này gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc vi phạm một trong các trường hợp sau thì kỷ luật bằng hình thức khai trừ:

      ...

      c) Kết hôn với người nước ngoài hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài mà không báo cáo bằng văn bản với chi bộ về lai lịch của người đó, hoặc đã báo cáo nhưng tổ chức đảng có thẩm quyền không đồng ý nhưng vẫn cố tình thực hiện."

      Theo Hướng dẫn 04-HD/UBKTTW năm 2018 thực hiện một số Điều trong Quy định 102-QĐ/TW về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, hướng dẫn Điểm c Khoản 3 Điều 25 như sau:

      “Kết hôn với người nước ngoài hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài mà không báo cáo bằng văn bản với chi bộ về lai lịch của người đó, hoặc đã báo cáo nhưng tổ chức đảng có thẩm quyền không đồng ý nhưng vẫn cố tình thực hiện".

      Việc đồng ý hay không đồng ý cho đảng viên kết hôn với người nước ngoài hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài được tổ chức đảng có thẩm quyền thực hiện bằng văn bản.

      Như vậy, đối với trường hợp kết hôn với người nước ngoài mà không báo cáo bằng văn bản với chi bộ về lai lịch của người đó, hoặc đá báo cáo nhưng tổ chức đảng có thẩm quyền không đồng ý nhưng vấn cố tình thực hiện thì có thể xem xét áp dụng hình thức kỷ luật khai trừ khỏi Đảng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn