Đảng viên không sinh hoạt trong thôn sinh con thứ 3 thì giải quyết thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/04/2019

Chào ban biên tập, Thôn tôi có 1 đồng chí đảng viên sinh con thứ 3. Nhưng đồng chí đó lại là giáo viên và sinh hoạt đảng ở xã khác. Vậy trường hợp như vậy thì chúng tôi sẽ phải làm như thế nào?

vanthaigia***@gmail.com

    • Theo quy định tại Điều 27 Quy định 102-QĐ/TW năm 2017 về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm do Ban Chấp hành Trung ương ban hành thì:

      "Điều 27. Vi phạm quy định về chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình

      1- Đảng viên vi phạm một trong các trường hợp sau gây hậu quả ít nghiêm trọng hoặc vi phạm trong trường hợp sinh con thứ ba (trừ trường hợp pháp luật có quy định khác) thì kỷ luật bằng hình thức khiển trách:

      a) Cản trở, cưỡng bức thực hiện kế hoạch hóa gia đình; tham gia các hoạt động xét nghiệm, chuẩn đoán để xác định giới tính thai nhi trái quy định.

      b) Khai báo hoặc xin xác nhận, giám định không trung thực về tình trạng sức khỏe của vợ (chồng), con để thực hiện không đúng quy định hoặc để trốn tránh không bị xử lý do vi phạm chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình."

      Đối với đảng viên sinh con thứ ba thì sẽ bị kỷ luật về bằng hình thức khiển trách. Đơn vị nơi đảng viên công tác có trách nhiệm xử lý đối với đảng viên vi phạm.

      Như vậy, thôn chị có đảng viên sinh con thứ ba mà đảng viên này không sinh hoạt tại địa phương. Theo đó, chi bộ nơi đảng viên đó công tác có trách nhiệm xử lý kỷ luật đối với đảng viên này.

      Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn