Đảng viên mở tài khoản ngân hàng ở nước ngoài có cần phải báo cáo hay không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 07/06/2022

Đảng viên mở tài khoản ngân hàng ở nước ngoài có cần phải báo cáo hay không? Những điều đảng viên không được làm trong lĩnh vực tổ chức, tham gia các tổ chức, hội trái quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; biểu tình, tụ tập đông người gây mất trật tự, an ninh. Chào anh chị, cho tôi hỏi tôi đang là đảng viên, tôi đang dự tính sẽ mở tài khoản ngân hàng ở nước ngoài vì mục đích cá nhân. Anh chị cho tôi hỏi tôi có cần phải báo cáo hay không? Nhờ anh chị tư vấn, cảm ơn anh chị. 

    • Đảng viên mở tài khoản ngân hàng ở nước ngoài có cần phải báo cáo hay không?

      Tại Điều 9 Hướng dẫn 02-HD/UBKTTW năm 2021 có quy định vấn đề mở tài khoản ngân hàng ở nước ngoài đối với Đảng viên như sau:

      Đảng viên không được:

      1. Báo cáo, lập hồ sơ, kê khai lý lịch, lịch sử bản thân không đúng, không đầy đủ, không cụ thể, không rõ ràng; che giấu, tẩy xóa, thêm bớt, thay đổi tài liệu, thông tin trong hồ sơ, hoặc kê khai không đúng quy định về nội dung, thời gian, thời điểm, người và nơi quản lý hoặc thủ tục xác nhận.

      2. Kê khai tài sản, thu nhập không đúng, không đầy đủ theo quy định của pháp luật về số lượng, chủng loại, giá trị và biến động của tài sản, thu nhập; giải trình nguồn gốc thu nhập, tài sản tăng thêm không đúng, không đầy đủ.

      Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện việc kê khai, công khai, kiểm soát tài sản, thu nhập không đúng quy định về nội dung, thời gian; tổng hợp báo cáo kết quả về xác minh tài sản, thu nhập không chính xác, không đúng thời hạn theo quy định, yêu cầu của tổ chức, cá nhân có thẩm quyền.

      3. Sử dụng hoặc có hành vi bao che, giúp đỡ cho người khác kê khai, sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận giả, không hợp pháp để dự thi tuyển, xét tuyển, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, thi/xét nâng ngạch, thi/xét nâng hạng chức danh nghề nghiệp để được bổ nhiệm, đề cử, ứng cử, bầu cử vào các vị trí, chức danh cao hơn, phong tặng hoặc công nhận các danh hiệu của Đảng và Nhà nước.

      4. Nhập quốc tịch nước ngoài, chuyển tiền, tài sản ra nước ngoài, mở tài khoản và mua bán tài sản ở nước ngoài không báo cáo, kê khai với tổ chức đảng quản lý trực tiếp, không đúng quy định của pháp luật.

      Căn cứ theo quy định hiện hành, trong trường hợp Đảng viên mở tài khoản ngân hàng ở nước ngoài thì cần phải báo cáo, kê khai với tổ chức đảng quản lý đảng trực tiếp. Nếu không báo cáo, kê khai thì bạn sẽ vi phạm những điều đảng viên không được làm.

      Những điều đảng viên không được làm trong lĩnh vực tổ chức, tham gia các tổ chức, hội trái quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; biểu tình, tụ tập đông người gây mất trật tự, an ninh

      Tại Điều 7 Hướng dẫn 02-HD/UBKTTW năm 2021 có quy định như sau:

      Đảng viên không được:

      1. Tổ chức, tham gia hoặc ủng hộ, vận động, xúi giục, ép buộc người khác tham gia các tổ chức, hội, nhóm, câu lạc bộ, diễn đàn,... không đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

      2. Tổ chức, tham gia hoặc xúi giục, kích động, lôi kéo, tuyên truyền, vận động, tiếp tay, ép buộc người khác tham gia biểu tình, tụ tập đông người trái quy định của pháp luật, gây mất an ninh, trật tự.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn