Đảng viên vi phạm nghiêm trọng đến mức khai trừ thì có được xin ra khỏi Đảng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/03/2019

Chào ban biên tập, tôi có chút vấn đề cần được giúp đỡ. Tại xã tôi có trường hợp Đảng viên tên Chí vi phạm nghiêm trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ đảng viên. Nhận thức được vi phạm của mình, đảng viên này tự có đơn thôi giữ chức vụ Bí thư chi bộ và được Đảng ủy xã xem xét đồng ý. Anh chị cho tôi hỏi Đảng ủy xã của tôi làm như thế là có đúng không?

    • Đảng viên vi phạm nghiêm trọng đến mức khai trừ thì có được xin ra khỏi Đảng không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điểm 2.2 Khoản 2 Điều 35 Quy định số 30-QĐ/TW năm 2016 thì:

      "2.2- Đối với đảng viên chính thức: khiển trách, cảnh cáo, cách chức, khai trừ.

      Đảng viên chính thức vi phạm nghiêm trọng đến mức phải khai trừ thì phải kỷ luật khai trừ, không áp dụng biện pháp xóa tên, không chấp nhận việc xin ra khỏi Đảng. Cấp ủy viên vi phạm đến mức cách chức thì phải cách chức, không để thôi giữ chức."

      Theo quy định trên, việc Đảng ủy xã xem xét, đồng ý cho Đảng viên Chính đang vi phạm nghiêm trọng thực hiện nhiệm vụ đảng viên thôi giữ chức Bí thư chi bộ là không đúng quy định. Trường hợp này, Đảng ủy xã phải thực hiện việc xem xét, xử lý kỷ luật đảng viên A theo quy định.

      Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 35 Quy định số năm 2016 30-QĐ/TW Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn