Đảng viên vi phạm trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội bị xử lý như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/12/2018

Theo quy định cũ thì Đảng viên vi phạm trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội bị xử lý như thế nào? Mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn rất nhiều

Quốc Tuấn - Nha Trang

    • Theo Điều 19 Quy định 181-QĐ/TW năm 2013' onclick="vbclick('2D3D0', '275406');" target='_blank'>Điều 19 Quy định 181-QĐ/TW năm 2013 xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm do Ban Chấp hành Trung ương ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

      1. Đảng viên vi phạm một trong các trường hợp sau gây hậu quả ít nghiêm trọng thì kỷ luật bằng hình thức khiển trách:

      a) Thiếu trách nhiệm, thực hiện không đầy đủ, không đúng, không kịp thời các quy định về chính sách an sinh xã hội.

      b) Vi phạm trong thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chính sách trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội, chính sách ưu đãi đối với người có công.

      c) Vi phạm các quy định về việc vận động, tiếp nhận, phân phối các nguồn đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo (không đúng tôn chỉ, mục đích, đối tượng, tiêu chuẩn, định mức).

      2. Trường hợp đã bị xử lý kỷ luật theo quy định tại khoản 1 Điều này mà tái phạm hoặc vi phạm lần đầu gây hậu quả nghiêm trọng hoặc vi phạm một trong các trường hợp sau thì kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo hoặc cách chức (nếu có chức vụ):

      a) Vi phạm trong thực hiện các chương trình xã hội, chính sách bảo hiểm thất nghiệp; kê khai sai hoặc khai khống để hưởng chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công.

      b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn chi sai mục đích, đối tượng, định mức, tiêu chuẩn được hưởng chính sách an sinh xã hội; tác động để bố, mẹ, vợ (chồng), con, anh, chị, em ruột được hưởng chính sách an sinh xã hội, cứu trợ, cứu nạn không đúng quy định.

      c) Thiếu trách nhiệm trong việc phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn.

      d) Vi phạm các quy định khác về chính sách an sinh xã hội, cứu trợ, cứu nạn, nhân đạo, từ thiện làm giảm lòng tin hoặc hiểu không đúng về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

      3. Trường hợp vi phạm quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này gây hậu quả rất nghiêm trọng thì kỷ luật bằng hình thức khai trừ.

      Trên đây là nội dung quy định về việc xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quy định 181-QĐ/TW năm 2013.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn