Đảng viên vi phạm trong việc tổ chức cưới hỏi

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Ông Nguyễn Văn Hải, ở Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội hỏi: Ở khu phố chúng tôi hiện nay có đảng viên có chức có quyền, đang trong thời gian đương nhiệm đã tổ chức đám cưới cho con gái rất to, tiệc tùng linh đình hàng mấy trăm mâm, rất đông người đến dự và mừng với phong bì khá "dày dặn'. Như vậy đảng viên đó có sai phạm gì không? Nếu sai phạm thì phải xử lý thế nào?
    • Trả lời:

      Theo Quy định số 115- QĐ/TW, ngày 07/12/2007 của Bộ Chính trị về "Những điều đảng viên không được làm", Điều 19 đã quy định rõ: "Đảng viên không được tổ chức việc cưới, các ngày lễ, tết, sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới; mừng thọ, mừng nhà mới, lên chức, chuyển công tác nhằm vụ lợi".

      - Như vậy, chiếu theo điều 19 của Quy định số 115- QĐ/TW, ngày 07/12/2007 của Bộ Chính trị, trong trường hợp nếu đúng như ông phản ảnh, người đảng viên trên đã vi phạm điều 19 "tổ chức việc cưới nhằm vụ lợi", một trong những điều đảng viên không được làm.

      - Về xử lý vi phạm, trong mục II, "Tổ chức thực hiện và xử lý vi phạm" của Quy định số 115- QĐ/TW, ngày 07/12/2007 của Bộ Chính trị, đã nêu rõ: "Đảng viên vi phạm quy định này là vi phạm kỷ luật Đảng. Nếu vi phạm thì tiến hành thẩm tra, xác minh, kết luận, xử lý công minh, chính xác, kịp thời theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước".

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn