Danh hiệu chiến sĩ thi đua có phải chỉ được xét dựa trên tiêu chí sáng kiến kinh nghiệm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/07/2020

Cho tôi hỏi như sau: Có phải lúc nào xét danh hiệu "Chiến sĩ thi đua" cũng phải có tiêu chí sáng kiến kinh nghiệm không ạ? Mong nhận được giải đáp.

    • Danh hiệu chiến sĩ thi đua có phải chỉ được xét dựa trên tiêu chí sáng kiến kinh nghiệm?
      (ảnh minh họa)
    • Về danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” được xét tặng ở ba cấp gồm cấp quốc gia, cấp bộ, ban ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương và cấp cơ sở.

      Theo quy định tại Điều 9 Nghị định 91/2017/NĐ-CP ' onclick="vbclick('4D125', '325794');" target='_blank'>Điều 9 Nghị định 91/2017/NĐ-CP thì đối với danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” ở cả ba cấp trên thì để đạt được danh hiệu ở cấp trên thì buộc phải là người đã có danh hiệu này ở cấp dưới và theo đó đối với danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” ở mỗi cấp đều đặt ra tiêu chí về sáng kiến kinh nghiệm và tùy theo mỗi cấp mà yêu cầu về sáng kiến kinh nghiệm sẽ khác nhau.

      Tuy nhiên, việc xét danh hiệu chiến sĩ thi đua không chỉ dựa vào sáng kiến kinh nghiệm mà bên cạnh đó còn có đề tài nghiên cứu khoa học. Do đó nếu không có sáng kiến kinh nghiệm có thể dùng đề tài nghiên cứu để thay thế và tiêu chuẩn của đề tài nghiên cứu ở mỗi cáp cũng sẽ có yêu cầu khác nhau theo quy định tại Điều 9 Nghị định 91/2017/NĐ-CP.

      Ngoài ra đối với các cá nhân của các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Quốc gia thì theo quy định tại Điều 4 Thông tư 22/2018/TT-BGDĐT ' onclick="vbclick('60458', '325794');" target='_blank'>Điều 4 Thông tư 22/2018/TT-BGDĐT về một số thành tích được dùng để thay thé tiêu chuẩn sáng kiến cấp bộ, cấp cơ sở.

      Do đó việc xét danh hiệu chiến sĩ thi đua không phải chỉ dựa vào sáng kiến kinh nghiệm mà có thể dựa vào tiêu chí về đề tài nghiên cứu khoa học hoặc được thay thế bằng các thành tích khác được pháp luật quy định.

      Trên đây là nội dung Ban biên tập gửi đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn