Đi học trung cấp lý luận chính trị có bị trừ lương?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/08/2019

Tôi là giáo viên được cử đi học lớp trung cấp lý luận chính trị hệ tập trung 6 tháng. Vậy tôi có bị trừ lương hàng tháng không? Nhà trường có thông báo chi phí học tập thì được hỗ trợ. Nhưng do học tập trung thì lương hàng tháng sẽ bị trừ. Như vậy có đúng không?

    • Khoản 2 Điều 36 Nghị định 101/2017/NĐ-CP quy định: Kinh phí đào tạo, bồi dưỡng viên chức do viên chức, nguồn tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập và các nguồn khác bảo đảm.

      Và theo Khoản 2 Điều 35 Luật viên chức 2010 thì: viên chức được cử tham gia đào tạo, bồi dưỡng được hưởng tiền lương và phụ cấp theo quy định của pháp luật và quy chế của đơn vị sự nghiệp công lập; thời gian đào tạo, bồi dưỡng được tính là thời gian công tác liên tục, được xét nâng lương.

      Như vậy, trường hợp bạn là giáo viên được cử đi học lớp trung cấp lý luận chính trị hệ tập trung 6 tháng thì vẫn được hưởng tiền lương và phụ cấp theo quy định của pháp luật và quy chế của đơn vị sự nghiệp công lập.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn