Địa điểm tiếp công dân của Bộ Tài chính là ở đâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/07/2018

Xin chào anh/chị, tôi tên Văn Thanh sinh sống và làm việc tại Quận Đống Đa, Hà Nội. Để đáp ứng nhu cầu công việc cũng như đáp ứng sự hiểu biết tôi có tìm hiểu về nội quy tiếp công dân tại trụ sở của Bộ Tài chính, tuy nhiên tôi có  vài vấn đề thắc mắc nhờ anh/chị hỗ trợ. Cụ thể: Địa điểm tiếp công dân của Bộ Tài chính là ở đâu? Có văn bản nào quy định vấn đề này không? Mong sớm nhận được câu trả lời, chân thành cảm ơn! Văn Thanh (van_thanh***@gmail.com)

    • Căn cứ theo quy định Tiểu mục 3 Mục 1 Quyết định 2049/QĐ-BTC năm 2015 về Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở cơ quan Bộ Tài chính do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, địa điểm tiếp công dân được quy định như sau:

      - Địa điểm tiếp công dân tại Trụ sở cơ quan Bộ Tài chính: Phòng 1.11, số 28 phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

      - Bên cạnh đó, xin cung cấp thêm trách nhiệm tiếp công dân của lãnh đạo Bộ Tài chính:

      + Lãnh đạo Bộ Tài chính tiếp công dân định kỳ vào ngày 15 hàng tháng. Nếu ngày tiếp công dân của Lãnh đạo Bộ Tài chính trùng với ngày Thứ bảy, Chủ nhật hoặc các ngày nghỉ lễ thì sẽ tiếp công dân vào ngày làm việc tiếp sau.

      Trường hợp Lãnh đạo Bộ Tài chính không thể tiếp công dân theo lịch quy định thì Chánh Văn phòng Bộ Tài chính hoặc Chánh Thanh tra Bộ Tài chính, Thủ trưởng đơn vị thuộc Bộ Tài chính có chức năng tham mưu giúp Bộ Tài chính quản lý về lĩnh vực có liên quan được Lãnh đạo Bộ Tài chính ủy quyền tiếp công dân và sau đó có trách nhiệm báo cáo tại Lãnh đạo Bộ Tài chính.

      + Thanh tra Bộ Tài chính có trách nhiệm giúp Bộ trưởng Bộ Tài chính tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Bộ Tài chính theo quy định của pháp luật.

      + Thủ trưởng các đơn vị tại Trụ sở cơ quan Bộ Tài chính có trách nhiệm tiếp công dân theo sự ủy quyền của Lãnh đạo Bộ Tài chính hoặc phối hợp tiếp công dân khi có đề nghị của Thanh tra Bộ Tài chính đối với các vấn đề liên quan đến lĩnh vực quản lý được giao.

      d) Khi Lãnh đạo Bộ Tài chính hoặc Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Tài chính đã có lịch hẹn tiếp công dân, nhưng không thể thực hiện việc tiếp công dân được vì lý do khách quan thì lùi lịch tiếp công dân sang thời gian khác và có văn bản thông báo cho công dân biết việc thay đổi lịch, ngày giờ hẹn tiếp công dân lần sau.

      Trường hợp việc thay đổi sát với lịch tiếp công dân đã hẹn, không thể thông báo bằng văn bản được, có thể thông báo trực tiếp cho công dân được biết.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Địa điểm tiếp công dân của Bộ Tài chính. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Quyết định 2049/QĐ-BTC năm 2015. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn