Điều chuyển trang thiết bị đào tạo giữa các cơ sở đào tạo trong Quân đội được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/05/2021

Cho hỏi: Điều chuyển trang thiết bị đào tạo giữa các cơ sở đào tạo trong Quân đội được quy định ra sao theo Thông tư 09?

    • Điều chuyển trang thiết bị đào tạo giữa các cơ sở đào tạo trong Quân đội được quy định tại Điều 14 Thông tư 09/2021/TT-BQP' onclick="vbclick('71112', '341736');" target='_blank'>Điều 14 Thông tư 09/2021/TT-BQP, cụ thể như sau:

      - Nhằm chuyển giao trách nhiệm quản lý tài sản công giữa các cơ sở đào tạo để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, đào tạo.

      - Thẩm quyền quyết định điều chuyển trang thiết bị đào tạo thực hiện như sau:

      + Tổng Tham mưu trưởng quyết định điều chuyển trang thiết bị đào tạo trong phạm vi toàn quân trên cơ sở đề nghị của các đầu mối trực thuộc Bộ Quốc phòng; Cục Nhà trường có nhiệm vụ tổng hợp, cân đối, trình Tổng Tham mưu trưởng xem xét, quyết định.

      + Chỉ huy các đầu mối trực thuộc Bộ Quốc phòng quyết định điều chuyển trang thiết bị đào tạo trong phạm vi cơ quan, đơn vị mình quản lý (không điều chuyển trang thiết bị đào tạo của cơ quan, đơn vị thuộc quyền cho cơ quan, đơn vị khác không thuộc quyền).

      - Tổ chức điều chuyển trang thiết bị đào tạo

      + Việc điều chuyển trang thiết bị đào tạo chỉ thực hiện khi có quyết định của cấp có thẩm quyền, không được tự chuyển đổi hoặc nhượng cho đơn vị khác. Khi cấp có thẩm quyền cho phép điều chuyển trang thiết bị đào tạo, cơ quan, đơn vị quản lý trang thiết bị đào tạo phải tiến hành các thủ tục bàn giao; hồ sơ bàn giao được lưu trữ tại cơ quan, đơn vị giao, nhận trang thiết bị đào tạo theo quy định.

      + Điều chuyển đủ về số lượng, chủng loại đúng với chất lượng theo quy định và bảo đảm an toàn trong suốt quá trình thực hiện điều chuyển.

      + Nội dung, trình tự điều chuyển trang thiết bị đào tạo: Kiểm tra số lượng, chủng loại, đồng bộ, tình trạng kỹ thuật trang bị, lý lịch và tài liệu kỹ thuật kèm theo; lập biên bản giao, nhận giữa bên giao và bên nhận; biên bản giao, nhận phải có đầy đủ chữ ký và đóng dấu của cả hai bên; tổ chức thực hiện bàn giao, vận chuyển, tiếp nhận, đăng ký, lưu trữ hồ sơ và báo cáo kết quả sau khi hoàn thành việc điều chuyển trang thiết bị đào tạo.

      + Vận chuyển trang thiết bị đào tạo thực hiện theo mệnh lệnh của cấp có thẩm quyền và quy định của Bộ Tổng Tham mưu.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 14 Thông tư 09/2021/TT-BQP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn