Điều kiện bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/11/2016

Điều kiện bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao là gì? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Em là sinh viên luật của ĐH Cần Thơ, vì mới học năm nhất nên có nhiều vấn đề em chưa được học và hướng dẫn. Em có tìm hiểu về cơ cấu tổ chức của Tòa án nhân dân các cấp, nhưng có vài điều chưa được rõ. Anh chị cho em hỏi: Điều kiện bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao là gì? Rất mong nhận được sự giải đáp của quý anh chị!

    • Theo quy định hiện hành tại Luật tổ chức Tòa án nhân dân 2014 thì điều kiện bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao được quy định như sau:

      - Người có đủ tiêu chuẩn tại Điều 67 của Luật tổ chức Tòa án nhân dân 2014 và có đủ các điều kiện sau đây thì có thể được tuyển chọn, bổ nhiệm làm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao:

      + Đã là Thẩm phán cao cấp từ đủ 05 năm trở lên;

      + Có năng lực xét xử những vụ án và giải quyết những việc khác thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân tối cao theo quy định của luật tố tụng.

      - Người không công tác tại các Tòa án nhưng giữ chức vụ quan trọng trong các cơ quan, tổ chức trung ương, am hiểu sâu sắc về chính trị, pháp luật, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, ngoại giao hoặc là những chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành về pháp luật, giữ chức vụ quan trọng trong các cơ quan, tổ chức và có uy tín cao trong xã hội, có năng lực xét xử những vụ án và giải quyết những việc khác thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân tối cao theo quy định của luật tố tụng thì có thể được tuyển chọn, bổ nhiệm làm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao.

      Điều kiện bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao được quy định tại Điều 69 Luật tổ chức Tòa án nhân dân 2014.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn