Điều kiện để công chức được tham gia Lớp nghiệp vụ Chấp hành viên sơ cấp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Quy định của pháp luật về điều kiện để một công chức thi hành án dân sự được tham gia Lớp nghiệp vụ Chấp hành viên sơ cấp? Công chức có thời gian làm công tác pháp luật bao lâu thì được tham gia học Lớp nghiệp vụ Chấp hành viên sơ cấp?
    • Hiện nay Luật Thi hành án dân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành không quy định cụ thể điều kiện để công chức được tham gia Lớp nghiệp vụ Chấp hành viên sơ cấp. Tuy nhiên, theo Điều 18 Luật Thi hành án dân sự và Điều 6 Thông tư số 10/2010/TT-BNV ngày 28/10/2010 của Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn nghiệp vụ các ngạch công chức Chấp hành viên và Thư ký thi hành án dân sự đã quy định cụ thể các tiêu chuẩn bổ nhiệm Chấp hành viên sơ cấp.

      Theo đó, pháp luật hiện nay không quy định công chức có thời gian làm công tác pháp luật bao lâu thì được tham gia học Lớp nghiệp vụ Chấp hành viên sơ cấp mà chỉ quy định thời gian làm công tác pháp luật từ 03 năm trở lên thì đủ điều kiện bổ nhiệm Chấp hành viên sơ cấp. Do đó nếu bạn có đủ các tiêu chuẩn còn lại nêu trên thì Thủ trưởng cơ quan Thi hành án dân sự sẽ xem xét cử bạn tham gia Lớp nghiệp vụ Chấp hành viên sơ cấp.
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn