Điều kiện để được hưởng trợ cấp một lần khi chuyển công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/03/2020

Thông tin từ namha**@gmail.com có gửi thư về nhờ ban biên tập tư vấn giúp có nội dung như sau: Tại Điều 8 Nghị định 116/2010/NĐ-CP có quy định thì thời gian công tác 10 năm được hưởng trợ cấp một lần khi chuyển vùng công tác, vậy 10 năm được tính cộng dồn từ trước đó hay từ khi văn bản có hiệu lực mới tính. Mong ban biên tập tư vấn giúp. Tôi cảm ơn.

    • Hiện tại, Nghị định 116/2010/NĐ-CP đã hết hiệu lực và được thay thế bởi Nghị định 76/2019/NĐ-CP.

      Về việc hưởng trợ cấp một lần khi chuyển công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được quy định tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định 76/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('50A42', '318251');" target='_blank'>Điều 8 Nghị định 76/2019/NĐ-CP, cụ thể như sau:

      - Đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này đang công tác và có thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ đủ 10 năm trở lên, khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc khi nghỉ hưu (hoặc nơi công tác được cấp có thẩm quyền quyết định không còn là vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn) thì được hưởng trợ cấp một lần tính theo thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn do cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý trả lương trước khi chuyển công tác hoặc khi nghỉ hưu (hoặc nơi công tác được cấp có thẩm quyền quyết định không còn là vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn) chi trả.

      Bên cạnh đó, tại Khoản 1 Điều 13 Nghị định 76/2019/NĐ-CP có quy định:

      Thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn là tổng thời gian làm việc có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (nếu có thời gian đứt quãng mà chưa hưởng chế độ bảo hiểm xã hội thì được cộng dồn), bao gồm:

      - Thời gian làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị-xã hội;

      - Thời gian làm việc trong Quân đội nhân dân, Công an nhân dân và cơ yếu.

      => Như vậy, thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn để làm căn cứ tính hưởng các chế độ phụ cấp, trợ cấp được tính theo thời gian thực tế làm việc có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn chứ không bắt buộc phải liên tục.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn