Điều kiện để được thi tuyển công chức

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/12/2016

Điều kiện để được thi tuyển công chức theo quy định hiện hành. Cho em hỏi là em có giấy hoàn thành chương trình học và chưa có bằng tốt nghiệp thì em có thi công chức được không ạ? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Theo quy định tại Điều 36 Luật cán bộ, công chức 2008 về điều kiện đăng ký dự tuyển công chức:

      1. Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển công chức:

      a) Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam;

      b) Đủ 18 tuổi trở lên;

      c) Có đơn dự tuyển; có lý lịch rõ ràng;

      d) Có văn bằng, chứng chỉ phù hợp;

      đ) Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt;

      e) Đủ sức khoẻ để thực hiện nhiệm vụ;

      g) Các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí dự tuyển.

      2. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển công chức:

      a) Không cư trú tại Việt Nam;

      b) Mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;

      c) Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục.

      Đồng thời theo quy định tại Điều 1 Thông tư 13/2010/TT-BNV:

      1. Điều kiện đăng ký dự tuyển công chức thực hiện theo quy định tại Điều 4 Nghị định số 24/2010/NĐ-CP. Riêng các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí dự tuyển do cơ quan sử dụng công chức xây dựng trên cơ sở bản mô tả công việc gắn với chuyên ngành đào tạo, các kỹ năng, kinh nghiệm theo yêu cầu tiêu chuẩn nghiệp vụ ngạch công chức của vị trí dự tuyển.

      2. Người đứng đầu cơ quan sử dụng công chức có văn bản báo cáo về các điều kiện đăng ký dự tuyển công chức quy định tại khoản 1 điều này để cơ quan quản lý công chức xem xét, quyết định.

      3. Khi quy định và thông báo các điều kiện đăng ký dự tuyển công chức, cơ quan quản lý công chức không phân biệt loại hình đào tạo và văn bằng, chứng chỉ (chính quy, tại chức, liên thông, chuyên tu, từ xa, theo niên hạn hoặc theo tín chỉ), không phân biệt trường công lập và trường ngoài công lập.

      Có thể thấy, một trong những điều kiện bắt buộc để được dự tuyển công chức đó là bạn phải có một văn bằng hoặc chứng chỉ theo tiêu chuẩn nghiệp vụ của ngach công chức dự tuyển. Nếu bạn chỉ mới hoàn thành chương trình học tại trường và chỉ có giấy xác nhận hoàn thành chương trình học thì chưa đủ điều kiện để thi công chức, bạn phải chờ khi được cơ sở đào tạo của bạn cấp bằng tốt nghiệp, hoặc chứng chỉ hoàn thành chương trình học thì mới có thể đăng ký kì thi tuyển dụng công chức.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về điều kiện được thi tuyển công chức. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật cán bộ, công chức 2008 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn