Điều kiện đối với bên ký hợp đồng với cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/01/2019

Tôi đang có vấn đề liên quan đến chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp cần được giải đáp. Xin cho hỏi, trong trường hợp ký hợp đồng với cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp thì bên ký hợp đồng với cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp phải đáp ứng các điều kiện nào?

    • Theo quy định tại Điều 6 Nghị định 68/2000/NĐ-CP' onclick="vbclick('B7C7', '277410');" target='_blank'>Điều 6 Nghị định 68/2000/NĐ-CP thì điều kiện đối với bên ký hợp đồng với cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp:

      - Cá nhân:

      Có đủ sức khoẻ theo yêu cầu của công việc do cơ quan y tế cấp huyện trở lên xác nhận;

      Có lý lịch rõ ràng;

      Có năng lực và trình độ để hoàn thành công việc;

      Không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án phạt tù, cải tạo không giam giữ, quản chế hình sự, quản chế hành chính, đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào các cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục và trong thời gian cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề, hoặc làm công việc nhất định có liên quan đến công việc ký hợp đồng.

      - Cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ phải có khả năng thực hiện công việc nêu tại Điều 1 Nghị định 68/2000/NĐ-CP (được sửa đổi bởi Nghị định 161/2018/NĐ-CP) và có đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 6 Nghị định 68/2000/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn