Điều kiện được hưởng phụ cấp công tác lâu năm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Trước đây trường tôi thuộc vùng sâu vùng xa, tháng 07 năm 2008 thì CB-GV trường tôi được hưởng PC thu hút đến ngày 01/03/2011 tôi mới được hưởng phụ cấp thu hút đến hết ngày 31/12/2013 vậy trường hợp của tôi có được hưởng trợ cấp lần đầu và trợ cấp lâu năm không? Vì theo tôi nghĩ tôi đã từng gắn bó với trường từ 1984 đến nay, như vậy có thiệt thòi cho tôi không?
    • Công ty Luật Vinabiz xin trả lời câu hỏi như sau:

      Phụ cấp công tác lâu năm ở vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn quy định tại Điều 5 Nghị định số 116/2010/NĐ-CP, được hướng dẫn tại khoản 2 Điều 4 Thông tư liên tịch số 08/2011/TTLT-BNV-BTC như sau: Thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn là tổng thời gian làm việc có đóng BHXH bắt buộc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, nếu có thời gian đứt quãng thì được cộng dồn.

      - Mức 0,5 so với mức lương tối thiểu chung áp dụng đối với người có thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ đủ 5 năm đến dưới 10 năm;

      - Mức 0,7 so với mức lương tối thiểu chung áp dụng đối với người có thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ đủ 10 năm đến dưới 15 năm;

      - Mức 1,0 so với mức lương tối thiểu chung áp dụng đối với người có thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ đủ 15 năm trở lên.

      Tại Điều 6 Nghị định 116/2010/NĐ-CP quy định về trợ cấp lần đầu và trợ cấp chuyển vùng như sau: Đối tượng đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ 3 năm trở lên đối với nữ và từ 5 năm trở lên đối với nam được hưởng trợ cấp lần đầu bằng 10 tháng lương tối thiểu chung; Trường hợp có gia đình chuyển đi theo thì ngoài trợ cấp lần đầu, còn được trợ cấp tiền tàu xe, cước hành lý cho các thành viên trong gia đình cùng đi và hưởng trợ cấp chuyển vùng bằng 12 tháng lương tối thiểu chung cho hộ gia đình; Chỉ thực hiện một lần mức trợ cấp trong cả thời gian công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

      Căn cứ quy định trên, cán bộ, công chức, viên chức có thời gian công tác và hiện đang công tác tại vùng được Chính phủ công nhận có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ đủ 5 năm trở lên thì được hưởng phụ cấp lâu năm. Như vậy, trọng trường hợp của bạn hiện đang công tác từ năm 1984 tới nay đã được 30 năm, do vậy bạn thuộc đối tượng được hưởng phụ cấp lâu năm.

      Đối với, trợ cấp lần đầu áp dụng với cán bộ, công chức, viên chức đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (từ 1/3/2011 trở về sau) từ 3 năm trở lên đối với nữ và 5 năm trở lên đối với nam (nếu có thời gian đứt quãng thì được cộng dồn để tính hưởng trợ cấp lần đầu và trợ trợ cấp chuyển vùng), không áp dụng đối với các trường hợp đến công tác trước ngày 1/3/2011.

      Cảm ơn quý độc giả đã gửi câu hỏi về cho chuyên mục!

      Nguồn: Công ty Luật Vinabiz/ Nguoiduatin.vn

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn