Điều kiện giáo viên tiểu học được nâng lương trước hạn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/09/2020

Nếu là 01 giáo viên tiểu học đạt thành tích xuất sắc 02 năm học từ 2018 đến 2020 và bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh vào tháng 10/2020. Thời điểm nâng bậc lương thường xuyên sắp tới là tháng 9/2021 nâng từ bậc 4 lên bậc 5. Như vậy thì giáo viên đó có được tính nâng lương trước thời hạn 6 tháng không ạ?

    • Điều kiện giáo viên tiểu học được nâng lương trước hạn
      (ảnh minh họa)
    • Điểm a Khoản 1 Điều 3 Thông tư 08/2013/TT-BNV quy định chế độ nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ cụ thể như sau:

      Điều kiện và chế độ được hưởng:Đối tượng quy định tại Khoản 1 Điều 1 Thông tư này đạt đủ 02 tiêu chuẩn quy định tại Khoản 2 Điều 2 Thông tư này và lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đã được cấp có thẩm quyền quyết định công nhận bằng văn bản, nếu chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh và tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên thì được xét nâng một bậc lương trước thời hạn tối đa là 12 tháng so với thời gian quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 2 Thông tư này.

      Như vậy, điều kiện để nâng lương trước thời hạn bao gồm:

      (1) Đáp ứng 02 tiêu chuẩn sau:

      - Được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên;

      - Không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức.

      (2) Chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh;

      (3) Tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên thì được xét nâng một bậc lương trước thời hạn tối đa là 12 tháng so với thời gian quy định.

      Xét trường hợp bạn đạt thành tích xuất sắc 02 năm học từ 2018 đến 2020 và có quyết định bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh vào tháng 10/2020. Tháng 9/2021 nâng bậc lương thường xuyên từ bậc 4 lên bậc 5 => chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh.

      Theo thông tin bạn cung cấp thì thời điểm nâng bậc lương thường xuyên tiếp theo của bạn là tháng 9/2021, như vậy, tính từ thời điểm ngày 31/12/2020, bạn còn thiếu 9 tháng để được nâng bậc lương thường xuyên.

      Do đó, theo như thông tin bạn cung cấp thì bạn có thể đủ điều kiện để được nâng lương trước hạn theo quy định hiện hành nếu đáp ứng đủ các điều kiện còn lại.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn